Facebook được bảo vệ thương hiệu tại Trung Quốc
Đời sống - Ngày đăng : 06:14, 10/05/2016
Vụ án mà một tòa án ở Bắc Kinh xét xử liên quan đến một công ty ở Trung Quốc đã cố gắng đăng ký nhãn hiệu Face Book ở Trung Quốc vào năm 2011 cho “rau đóng hộp, khoai tây chiên”, và “uống cà phê, nước trà và kẹo”.
Không như iPhone của Apple, Facebook đã được bảo vệ tại Trung Quốc
Trong phán quyết được tòa án đưa ra, công ty này đã bị từ chối, bởi nguyên nhân xuất phát từ hành vi sao chép một cách trắng trợn cho một thương hiệu đã mang lại thành công trên toàn thế giới.
Quyết định này sẽ là một tin vui cho Facebook, nhưng chắc chắn sẽ khiến Apple cảm thấy phiền lòng khi họ mới nhận được quyết định bất lợi gần đây. Cuối tuần trước, công ty đã bị mất thương hiệu iPhone tại Trung Quốc khi mà tòa án nước này cho phép một công ty sử dụng thương hiệu IPHONE. Nguyên nhân được tòa án ban hành là vì thương hiệu IPHONE đã phổ biến tại Trung Quốc trước khi sản phẩm của Apple được bán ra thị trường này, vì vậy công ty của Trung Quốc có thể tiếp tục sử dụng thương hiệu IPHONE.
Dù thế nào đi chăng nữa, phán quyết đã được đưa ra rất có lợi cho Facebook khi công ty đang có những chiến lược lớn hơn cho thị trường. Trong tháng 3/2016, CEO Mark Zuckerberg đã soạn ra một quy định (giấu kín hiệu nay) để đáp ứng những yêu cầu từ phía chính phủ Trung Quốc.
Thế nhưng, mặc dù phán quyết đưa ra giúp bảo vệ Facebook, nhưng mạng xã hội này vẫn bị cấm truy cập do chính sách kiểm duyệt khắt khe.