Gần nửa dân số Ấn Độ không biết Apple là gì

Đời sống - Ngày đăng : 11:30, 26/04/2016

Apple là một trong những thương hiệu mạnh nhất thế giới, nhưng vẫn có những quốc gia người dân không biết logo Quả táo là như thế nào.

Và theo nhà nghiên cứu Kate Huberty đến từ Morgan Stanley cho biết, Ấn Độ là một trong những quốc gia như vậy, với gần nửa dân số Ấn Độ không nhận thức được thương hiệu hãng sản xuất iPhone.

Gần nửa dân số Ấn Độ không biết Apple là gì

Apple vẫn là một cái tên xa lạ với rất nhiều người Ấn Độ

Nhận thức về thương hiệu của Apple là rất thấp ở Ấn Độ, thị trường mà Apple vẫn đang trong giai đoạn đầu của việc xây dựng thương hiệu.

Trong thực tế, nhận thức về thương hiệu Apple tại đất nước đông dân thứ hai thế giới “tồi tệ” hơn chín thương hiệu điện tử tiêu dùng khác. Không chỉ đứng sau Samsung, Microsoft và Sony, thương hiệu Apple còn xếp sau các thương hiệu địa phương như Micromax và Karbonn.

Đó chính là lý do tại sao Apple cần phải đẩy mạnh hoạt động tiếp thị và phân phối sản phẩm đến thị trường mà CEO Tim Cook và nhiều lãnh đạo khác của Apple xác định Ấn Độ là thị trường lớn tiếp theo mà họ hướng đến.

Tờ Times of India ngày 22/4 đưa tin, Apple đang sẵn sàng đáp ứng những điều khoản đặc biệt từ chính phủ Ấn Độ, giúp họ dễ dàng hơn để mở cửa hàng tại quốc gia này. Trong một bài thuyết trình với quan chức chính phủ, Apple cho thấy hãng sẽ mở một số cửa hàng trong thời gian tới.

Gần nửa dân số Ấn Độ không biết Apple là gì

Biểu đồ xếp hạng các thương hiệu điển tử tiêu dùng tại Ấn Độ

Apple vừa giới thiệu chương trình cho thuê iPhone dành cho khách hàng doanh nghiệp giàu có. Trong khi đó, thiết bị mà Apple mới ra mắt là iPhone SE có thể được xem như là một lựa chọn tốt cho thị trường Ấn Độ. Đó là chưa kể công ty đang sử dụng chiến thuật bán điện thoại tân trang với giá thấp đến khách hàng.

Apple chuyển sang thị trường Ấn Độ trong bối cảnh thị trường Trung Quốc đang trở nên bão hòa, và mối quan hệ của Apple với chính phủ nước này cũng bắt đầu lạnh nhạt.

Diệp Hân