Tham quan trụ sở hãng siêu xe Pagani

Đời sống - Ngày đăng : 11:28, 13/04/2012

Tham quan nơi cho ra đời những siêu xe và xe siêu sang luôn là mơ ước của các tín đồ tốc độ…


Một trong những nhà máy như vậy nằm ở San Cesario sul Panaro, gần Modena, Ý - Một nhà máy chuyên sản xuất siêu xe với số lượng hạn chế, luôn tập trung vào sự hoàn hảo của từng chi tiết nhỏ nhất - Nhà máy Pagani Automobili.

Trụ sở Pagani gồm hai tòa nhà, một là văn phòng chính và showroom của hãng, nơi ông chủ Horacio Pagani và các công sự tiếp khách, báo chí và người hâm mộ. Khu vực showroom trưng bày những hình ảnh kỷ niệm của hãng, một dàn âm thanh kiểu Pagani, nhiều mẫu xe, cùng một vài siêu xe Pagani chuẩn bị được giao cho khách.

Phía sau showroom là một cánh cửa “thần kỳ”, thông với xưởng sản xuất xe Pagani. Hiện tại, các kỹ sư ở đây đang tập trung làm xe Huayra. Chiếc đầu tiên đã gần hoàn thiện và sẽ được chuyển tới cho một nhà sưu tập xe Pagani ở Hồng Kông - thị trường lớn nhất của Pagani hiện nay.

Có thể thấy vật liệu sợi carbon hiện diện khắp nơi trên xe Pagani cũng như trong nhà xưởng của hãng

Chi tiết kỹ thuật từng bộ phận

Phụ tùng được đặt trong tủ kính

Từng đai ốc hay bu-lông đều có logo Pagani

Hai nồi hơi màu đỏ trong xưởng xử lý vật liệu sợi carbon

Xưởng sản xuất chia làm hai khu lớn, một là khu lắp ráp với ba khoang, và hai là xưởng vật liệu sợi carbon với hai nồi hơi màu đỏ. Nồi hơi về cơ bản chính là một chiếc lò lớn. Các bộ phận của xe được làm nóng để phủ vật liệu sợi carbon.

Vật liệu sợi carbon là một trong những hợp chất cao cấp được ưa chuộng nhất hiện nay trong ngành ô tô. Pagani đặc biệt thích và rất khắt khe trong kiểm soát chất lượng vật liệu này dùng cho xe

Có thể thấy vật liệu sợi carbon hiện diện khắp nơi trong xưởng sản xuất của Pagani. Ông Horacio Pagani, người sáng lập và hiện trực tiếp điều hành hãng siêu xe Pagani, cho biết, từng bộ phận của xe đều rất đặc biệt và độc đáo. Các phụ tùng mua ngoài đều được Pagani thiết kế lại và các nhà cung cấp sản xuất với số lượng hạn chế cho hãng. Một chiếc đai ốc hay bu-lông dùng trong ngành ô tô hay hàng không có giá khoảng 8 euro, nhưng của Pagani thì có giá tới 18 euro và được chạm logo Pagani trên đó.

Tòa nhà thứ hai cách tòa thứ nhất 1km, bên trong là rất nhiều siêu xe. Nhà kho rộng lớn chia làm hai khu: phòng hoàn thiện và bãi đậu siêu xe Pagani không dùng đến vào mùa đông.

Trong nhà kho hiện có 12 siêu xe nằm san sát, gồm: 8 chiếc Zonda, 2 chiếc Zonda R nằm trong seri 15 chiếc Zonda R chỉ dành cho đường đua. Đây cũng là nơi cất giữ phụ tùng của hãng.

Phòng hoàn thiện sản phẩm chia làm hai khu, hiện có một chiếc Zonda R và chiếc Pagani Huayra đầu tiên, màu xám bạc. Chiếc Huayra thứ hai có màu đỏ hiện vắng mặt vì được đưa sang trưng bày ở Triển lãm Top Marques Macau 2011. Các công việc hoàn thiện và lắp phụ tùng mới được thực hiện tại khu vực này.

Tương lai của Pagani xem ra khá sáng sủa. Trong ít nhất là hai năm tới, hãng không phải bận tâm về doanh thu, vì sổ đặt hàng đã kín. Chiếc Huayra đầu tiên dự kiến xuất xưởng vào cuối năm nay. Hãng cũng đang triển khai xây dựng một nhà máy mới, dự kiến khởi công vào năm sau ở ngay sát tòa nhà thứ hai hiện nay, giúp Pagani tăng công suất để đáp ứng kịp nhu cầu thị trường.

Chiếc Pagani Huayra đầu tiên, màu xám bạc

Xe đua Pagani Zonda R

NM

Theo GTSpirit

congly.com.vn