Điện thoại 4G là được quan tâm nhất trong ngày đầu triển lãm CTIA

Đời sống - Ngày đăng : 11:26, 13/04/2012

Triển lãm công nghệ không dây diễn ra từ 11 đến 13/10 ở San Diego (Mỹ) chứng kiến nhiều thiết bị hấp dẫn như Motorola Atrix 2, Samsung Captivate Glide và nhiều điện thoại chạy Android khác. Tất cả sản phẩm vừa công bố đều hỗ trợ mạng LTE 4G của hãng viễn thông AT&T.

Motorola Atrix 2 kế thừa phiên bản ra mắt đầu năm nay. So với model cũ, Atrix 2 được nâng cấp màn hình lớn hơn lên 4,3 inch độ phân giải qHD 960 x 540 pixel và camera 8 megapixel. Sản phẩm tích hợp chip lõi kép Nvidia Tegra 2, bộ nhớ trong 8 GB và có khả năng kết nối với phụ kiện để biến thành laptop.

Motorola Atrix là một trong những điện thoại dùng vi xử lý lõi kép đầu tiên. Tuy nhiên, máy có doanh số bán ra không thành công như mong đợi do giá đắt, màn hình bị chê xấu và cảm ứng không nhạy bằng các đối thủ khác.

Samsung Captivate Glide được giới thiệu ở CTIA tích hợp màn hình Super AMOLED 4 inch, chip lõi kép giống Motorola Atrix 2, bàn phím cứng Qwerty trượt và chụp ảnh 8 megapixel.

Samsung DoubleTime gây ấn tượng với thiết kế dạng vỏ sò gập 2 màn hình. Tuy nhiên, cấu hình của máy bị đánh giá là yếu khi chỉ dùng chip tốc độ 600 MHz và chạy Android 2.2.

Pantech Pocket là điện thoại tầm trung với màn hình 4 inch, bộ vi xử lý tốc độ 1 GHz, camera 5 "chấm" và hoạt động dựa trên nền tảng Android 2.2.

Cuối cùng là điện thoại Avail do công ty ZTE (Trung Quốc) sản xuất. Máy có cấu hình tương đương với Pantech Pocket nhưng màn hình bé hơn chỉ 3,5 inch.

Nguyễn Hùng

congly.com.vn