Con cừu Chris nổi tiếng với bộ lông cừu kỷ lục đã chết

Chuyện lạ bốn phương - Ngày đăng : 19:02, 23/10/2019

Một con cừu Úc đã được ghi vào kỷ lục Guinness thế giới vì bộ lông quá khổ đã chết, Khu bảo tồn Little Oak, nơi chăm sóc chú cừu này thông báo hôm 22/10.

Con cừu Chris nổi tiếng với bộ lông cừu kỷ lục đã chết

Chú cừu Chris lọt vào Sách Kỷ lục Guinness

Chú cừu Chris đã gây chú ý trên toàn cầu sau khi được tìm thấy lang thang một mình bên ngoài thủ đô Canberra của Úc với bộ lông khổng lồ ​​xệ xuống từ cơ thể nó vào năm 2015. Bộ lông được ước tính là đã không xén trong 5 năm.

Một người từng giành chức vô địch về cắt lông cừu đã được đưa đến để cạo lông cho Chris, một cách để cứu sống nó.

Bộ lông nhanh chóng lọt vào sách kỷ lục về bộ lông cừu nặng nhất thế giới chỉ trong một lần cạo với sợi len nặng tới 41,1 kg (91 pounds), trị giá khoảng 413 USD vào thời điểm đó - vượt qua cừu Big Ben ở New Zealand được tìm thấy vào năm 2014 với bộ lông nặng 29kg.

Bộ lông cừu này đã được tặng cho Bảo tàng Quốc gia ở Canberra, trong khi Chris được đưa về nuôi tại một trang trại sở thích ở bang New South Wales lân cận. Một quyển sách trẻ em viết về Chris cũng ra đời.

"Chúng tôi rất đau lòng trước sự mất mát của tâm hồn ngọt ngào, khôn ngoan, thân thiện này", Khu bảo tồn Little Oak đăng trên Facebook.

Người đồng sáng lập Sanctuary, Kate Luke nói với tờ Thời báo Canberra rằng Chris đã chết vào sáng thứ Ba vì những nguyên nhân tự nhiên – nó đã gần 10 tuổi. Cừu thường sống đến từ 10 đến 12 tuổi. Khu bảo tồn Little Oak cho rằng áp lực trong thời gian mang bộ lông "khủng" có thể đã làm giảm tuổi thọ của cừu Chris.

Những người hâm mộ cừu Chris ngay lập tức đã lên mạng xã hội bày tỏ thương tiếc vì sự ra đi của Chris và gửi lời chia buồn tới những người chăm sóc nó.

Trâm Anh (theo AFP)