Nhà sư Thái Lan bị tố cáo tấn công tình dục thiếu nữ 14 tuổi

Vụ án nổi tiếng - Ngày đăng : 09:57, 19/01/2019

Một nhà sư Thái Lan có tên là Sorasak Siripattho vừa bị bắt vì có người tố cáo ông này đã tấn công tình dục với một thiếu nữ 14 tuổi từ 11 năm trước.

Theo Thai Tiger, ông Sorasak Siripattho, 61 tuổi tại thời điểm xảy ra sự việc người này là nhà sư trong chùa Ban Khai, huyện Muang, tỉnh Chaiyaphum, đông bắc Thái Lan. Nạn nhân lúc đó là một cô gái 14 tuổi và sống cùng bà ở gần chùa nơi Sorasak tu hành.

Theo lời khai của Sorasak, người thiếu nữ này có mối quan hệ rất thân thiết với ông và thường xuyên trèo vào phòng nhà sư này qua cửa sổ để quan hệ tình dục. Hai bên hoàn toàn tự nguyện. Vụ việc này đã làm cộng đồng Thái Lan cảm thấy phẫn nộ.

Nhà sư Thái Lan bị tố cáo tấn công tình dục thiếu nữ 14 tuổi

Nhà sư Sorasak bị cảnh sát bắt tại Wat Srang Mai. Ảnh: Bangkokpost. 

Sự việc chỉ bị phát hiện khi sau nhiều ngày có biểu hiện bất thường, gia đình cô gái đã theo dõi biết cô đang có mối quan hệ bất chính với ông Sorasak Siripattho và đã gửi đơn kiện lên sở cảnh sát địa phương. 

Ngay sau khi có lệnh điều tra và tập trung để lấy lời khai, Sorasak Siripattho đã bỏ trốn và đi làm việc ở Prachin Buri, phía đông Bangkok. Khi bị phát hiện đối tượng tiếp tục lẩn trốn sau đó lại đến trốn trong một ngôi chùa ở Nonthaburi, miền trung Thái Lan và từ đó đến nay đã chuyển qua nhiều ngôi chùa khác. 

Hôm 18/1, Sorasak bị bắt tại khu nhà ở ở Wat Srang Mai, miền trung Thái Lan. Lúc bị thẩm vấn, nhà sư này thừa nhận đã có quan hệ tình dục với thiếu nữ, nhưng khăng khăng rằng cả hai bên tình nguyện. 

Hiện nhà sư này đã bị trục xuất khỏi chùa và giao cho cảnh sát Ban Khai. 

Tuyết Nhung