Agribank thông tin việc tài khoản thẻ của khách hàng bị hack trừ tiền trong đêm

Tài chính - Ngân hàng - Ngày đăng : 09:04, 27/04/2018

Liên quan đến thông tin một số tài khoản thẻ của khách hàng bị trừ tiền dù không thực hiện giao dịch vào đêm 25/4/2018, Agribank đã vào cuộc ngay và có phản hồi về vấn đề này.

Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin thông báo của một số khách hàng không thực hiện rút tiền nhưng tài khoản vẫn bị trừ tiền trong đêm 25/4, Agribank đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị có liên quan để điều tra, xác định nguyên nhân sự việc. Theo kết quả xác minh sơ bộ ban đầu, có khả năng trong quá trình sử dụng, thẻ của khách hàng đã bị đánh cắp thông tin dữ liệu tại ATM.

Trong buổi sáng ngày 26/4, đại diện Agribank đã làm việc trực tiếp với khách hàng, hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục để rút ngắn tối đa thời gian giải quyết khiếu nại.

Agribank thông tin việc tài khoản thẻ của khách hàng bị hack trừ tiền trong đêm

Khách hàng đến rút tiền tại ATM Agribank

Cụ thể, trong vụ việc này, đối với chủ thẻ bị kẻ gian lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại hệ thống ATM thuộc phạm vi quản lý của Agribank, đơn vị thực hiện thu thập chứng cứ, phản hồi cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, dự kiến sẽ có kết quả cuối cùng trong ngày hôm nay (27/4).

Đối với các chủ thẻ mà tài khoản bị lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của tổ chức tín dụng khác, Ngân hàng đang phối hợp thu thập chứng cứ và sẽ phản hồi đến khách hàng ngay sau khi nhận được kết quả. Nếu nguyên nhân bị mất tiền không do lỗi của khách hàng, Agribank cam kết sẽ bồi hoàn đầy đủ số tiền bị tổn thất.

Đồng thời, trước xu hướng tội phạm công nghệ cao ngày càng gia tăng với hình thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, đơn vị đã tăng cường đầu tư đối với hệ thống bảo mật, bảo vệ an toàn thông tin tài sản của ngân hàng và khách hàng, thường xuyên thông tin, khuyến cáo khách hàng về các biện pháp bảo mật thông tin thẻ, chủ thẻ.

Agiribank cũng khuyến cáo với khách hàng, để hạn chế các trường hợp bị lợi dụng, ăn cắp thông tin, khách hàng cần làm tốt công tác bảo quản thẻ và bảo mật mã PIN, thực hiện đăng ký dịch vụ Agribank E-mobile Banking/Thông báo biến động số dư tài khoản (được cung cấp tại 2.300 Chi nhánh, Phòng giao dịch của Agribank trên phạm vi toàn quốc).

Trường hợp có dấu hiệu bất thường, khách hàng có thể chủ động khóa thẻ ngay tại ứng dụng Agribank E-mobile Banking và kịp thời thông báo cho Ngân hàng để phối hợp xử lý. 

Toàn Vũ