Ngân hàng Bản Việt triển khai Hệ thống giao dịch tại quầy và Nền tảng giao dịch đa kênh
Tài chính - Ngân hàng - Ngày đăng : 16:01, 16/11/2016
Đây cũng là hệ thống nằm trong lộ trình phát triển nền tảng CNTT của Ngân hàng Bản Việt hướng đến ngân hàng số (Digital Banking).
Hệ thống này sẽ giúp Ngân hàng nâng cao chất lượng dịch vụ và giảm đáng kể thời gian thực hiện các giao dịch của khách hàng qua mạng lưới chi nhánh và phòng giao dịch của Ngân hàng bao gồm: Quản lý khách hàng, Quản lý tài khoản thanh toán, Quản lý tài khoản tiết kiệm, Quản lý tiền mặt, Chỉ dẫn thanh toán, Giao dịch tiền mặt, Giao dịch chuyển tiền. Song song với việc phát triển hệ thống giao dịch với khách hàng, nền tảng giao dịch đa kênh (Omni-channel) cũng sẽ được xây dựng. Nền tảng giao dịch đa kênh sẽ giúp việc triển khai các kênh giao dịch mới như VTM (Virtual Telling Machine) hoặc triển khai các sản phẩm dịch vụ mới trên các kênh giao dịch sẵn có (Mobile, Internet) nhanh chóng và đồng bộ hơn.
Theo lộ trình phát triển CNTT 2016-2020 của Ngân hàng Bản Việt thì Hệ thống Giao dịch với Khách hàng và Nền tảng Giao dịch Đa kênh dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2017 để làm nền tảng cho việc phát triển các kênh giao dịch khác như VTM, và nâng cấp các kênh giao dịch hiện tại như Mobile Banking, Internet Banking theo định hướng trải nghiệm đồng bộ.
Đại diện hai bên thực hiện ký kết
Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó TGĐ Ngân hàng Bản Việt cho biết: "Để xây dựng nền tảng CNTT vững chắc theo định hướng công nghệ ngân hàng số (Digital Banking), Ngân hàng chúng tôi quyết đinh đầu tư dự án Hiện đại hóa Hệ thống giao dịch với khách hàng. Hệ thống cũng này là cơ sở để phát triển nền tảng giao dịch Đa kênh (Omni channel) mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tiện lợi và nhanh gọn nhất. Việc lựa chọn Công ty Hệ thống Thông tin FPT - công ty có trên 20 năm kinh nghiệm và là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp sản phẩm & giải pháp và dịch vụ CNTT hàng đầu Việt Nam và khu vực sẽ giúp cho dự án nhanh chóng hoàn thành và khách hàng của Ngân hàng Bản Việt sẽ sớm được trải nghiệm hệ thống giao dịch mới hiện đại hơn và tiện ích hơn".
Ông Nguyễn Tuấn Hùng – Phó Tổng giám đốc công ty Hệ thống thông tin FPT chia sẻ: “FPT IS đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc triển khai giải pháp lõi và tổng thể cho các ngân hàng hàng đầu Việt Nam. Hiện các giải pháp Ngân hàng – Tài chính của FPT IS đang phục vụ cho hơn 300 ngân hàng, tổ chức tài chính trong và ngoài nước. Với năng lực đó, FPT IS sẽ hỗ trợ cho Ngân hàng TMCP Bản Việt mang đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ tối ưu, phục vụ tốt nhất cho mọi đối tượng khách hàng”.
Hai bên sẽ phối hợp chặt chẽ với nhau để dự án nhanh chóng được triển khai
Ngân hàng Bản Việt:
Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank) được thành lập từ năm 1992 với tên gọi trước đây là Ngân hàng TMCP Gia Ðịnh. Trải qua 24 năm hoạt động, với nhiều thay đổi, đến nay với tầm nhìn và chiến lược kinh doanh đúng đắn, Viet Capital Bank đang dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường tài chính ngân hàng với khả nãng đáp ứng linh hoạt các nhu cầu đa dạng về sản phẩm dịch vụ, tiện ích cho Khách hàng với đội ngũ nhân sự năng động. Ngân hàng đã hoạch định và tập trung thực hiện chiến lược phát triển cho giai đoạn 2016-2020, trong đó ưu tiên cung cấp các dịch vụ đa dạng phục vụ phân khúc SME.
FPT IS:
Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) là thành viên của Tập đoàn FPT. Với hơn 20 năm kinh nghiệm, FPT IS là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực. Với năng lực công nghệ được thừa nhận bởi các khách hàng và đối tác toàn cầu, FPT IS mang đến những dịch vụ và giải pháp phục vụ các lĩnh vực trọng yếu của từng quốc gia như Tài chính – Ngân hàng, Khối Chính phủ, Tài chính công, Viễn thông, Y tế, Điện, Nước, Gas, và Giao thông Vận tải…
FPT IS có đội ngũ hơn 3200 nhân viên, bao gồm trên 2500 kĩ sư trình độ cao, am hiểu nghiệp vụ khách hàng và chuyên sâu trong từng ngành kinh tế. Năng lực của chuyên gia FPT IS đã được công nhận với hơn 2000 chứng chỉ công nghệ quốc tế được cấp bởi các nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ dẫn đầu thế giới.