Con Cưng đưa ra các giấy tờ chứng minh nguồn gốc sản phẩm từ Thái Lan
Doanh nghiệp - Doanh nhân - Ngày đăng : 13:52, 24/07/2018
Trong những ngày qua, một số tờ báo và người tiêu dùng đã đặt câu hỏi về một số sản phẩm quần áo trẻ em được bán tại hệ thống siêu thị đồ trẻ em Concung.com, với nghi vấn những sản phẩm này có đúng là xuất từ Thái Lan hay không.
Theo đó, ngày 22/5/2018, ông Trương Đình Công Vĩnh (phường 14, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh) đã mua 7 sản phẩm ở một siêu thị thuộc hệ thống của Con Cưng tại địa chỉ 788 Âu Cơ (phường 14, quận Tân Bình). Khi về nhà, ông Vĩnh phát hiện một bộ quần áo màu hồng dành cho bé gái có mã sản phẩm CF G127011, trị giá 329.000 đồng bị lỗi và ông đặt câu hỏi về nguồn gốc nguyên liệu của sản phẩm và lỗi về nhãn mác CF (Con Cưng Fashion).
Về vấn đề này, Công ty Cổ phần Con Cưng cho biết sản phẩm CF G127011 nằm trong lô hàng do Công ty International Incorporated (Thailand) Co., Ltd, sản xuất tại Thái Lan, thông qua Hợp đồng số PO2017OEM49 ký ngày 10/11/2017. Toàn bộ lô hàng theo hợp đồng này đã được cấp chứng nhận xuất xứ hàng hóa C/O Mẫu D số D2017-0356082 bởi Sở Ngoại thương trực thuộc Bộ Thương mại Thái Lan.
Trên chứng nhận xuất xứ cho lô hàng này nêu rõ toàn bộ sản phẩm được sản xuất tại Thái Lan, sử dụng 100% nguyên phụ liệu có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan và các nước ASEAN. Các thông tin về lô hàng chi tiết như sau: Ngày xuất hàng từ Bangkok-Thái Lan: ngày 27/11/2017; ngày nhập cảng tại Cảng Cát Lái, Thành phố Hồ Chí Minh: ngày 1/12/2017; ngày nhập kho Con Cưng: ngày 11/12/2017; ngày bán hàng trên hệ thống: ngày 4/1/2018.
Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, Công ty Cổ phần Con Cưng đã tiến hành kiểm tra và xác nhận lỗi sản phẩm này. Theo quy định của công ty, để bảo đảm quyền lợi tối đa cho khách hàng, Con Cưng ngay lập tức thu hồi toàn bộ 5.982 sản phẩm của lô hàng đang trưng bày tại cửa hàng. Việc thu hồi này được thực hiện trên toàn bộ hệ thống cửa hàng và từ những khách hàng đã mua, bất kể những sản phẩm đó có gặp lỗi tương tự hay không.
Đồng thời, ngày 13/6, Con Cưng đã gửi tin nhắn đến 3.942 khách hàng để thông báo thu hồi sản phẩm và gửi phiếu quà tặng với giá trị tương đương để mua sản phẩm mới.
Lãnh đạo Công ty Cổ phần Con Cưng cũng ngay lập tức làm việc với nhà sản xuất để xác minh nguyên nhân xảy ra lỗi kỹ thuật nêu trên. Trên thực tế, lô hàng này được Con Cưng đặt sản xuất dưới thương hiệu CF (Concung Fashion) tại Thái Lan và sau khi kiểm tra theo phản ánh từ khách hàng thì sản phẩm này không đạt yêu cầu để bày bán tại Con Cưng, vì vậy Con Cưng đã tiến hành thu hồi sản phẩm.
Bên cạnh đó, Công ty đã rà soát lại toàn bộ quy trình đặt hàng, quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm đầu vào và nhận thấy lỗi của Con Cưng là đã không kiểm tra hết toàn bộ lô hàng.
"Dù bất kể lỗi do ai, trước hết, chúng tôi thành thật xin lỗi đã gây phiền hà cho quý khách hàng. Chúng tôi đã nghiêm túc kiểm điểm nội bộ và cam kết sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát nội bộ để không xảy ra các sai sót tương tự," đại diện Công ty khẳng định.
Bình luận về sự kiện trên trang cá nhân của mình, ông Nguyễn Duy Hưng, cho biết: “Thái độ xử lý với hàng giả là không phân biệt của ai, mặc dù một trong các quỹ đầu tư do Công ty Quản lý quỹ SSI quản lý hiện là cổ đông lớn của Concung nhưng không vì thế mà bao che hoặc kiếm giải pháp không đúng sự thật để xử lý truyền thông”. Ông cũng cho rằng, nếu đây là lỗi của nhà cung cấp thì Concung phải khởi kiện nhà cung cấp tội lừa đảo và cơ quan pháp luật cần vào cuộc làm rõ vụ này. Trước mắt, tất cả những sản phẩm này phải được thu hồi và trả lại tiền cho khách hàng.
Trong khi đó, đại diện của Con Cưng khẳng định, Công ty luôn kinh doanh với tiêu chí đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu và nguyên tắc tuân thủ tuyệt đối mọi quy định của luật pháp Việt Nam và quốc tế. “Con Cưng đã và sẽ tiếp tục cải thiện không ngừng để mang đến những sản phẩm chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và phục vụ khách hàng tốt hơn", đại diện Công ty Con Cưng cho biết.
CO Mẫu D số D2017-0356082 được cấp bởi Sở Ngoại thương trực thuộc Bộ Thương mại Thái Lan
Trong thông cáo báo chí gửi truyền thông, Con Cưng đã gửi kèm các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ lô hàng từ Thái Lan gồm: CO Mẫu D số D2017-0356082 được cấp bởi Sở Ngoại thương trực thuộc Bộ Thương mại Thái Lan; Tờ khai hàng hóa nhập khẩu (thông quan); Vận đơn; Thư xác nhận của Nhà cung cấp về đơn đặt hàng theo thương hiệu CF Con Cưng...
Nhờ uy tín và chất lượng, 2017 là năm có tốc độ tăng trưởng số lượng cửa hàng mạnh nhất của Con Cưng. Con Cưng có lợi thế trong việc hợp tác với nhiều tập đoàn đa quốc gia, cũng như việc phân phối độc quyền cho nhiều nhãn hàng Nhật, Hàn Quốc, Thái Lan. Chỉ trong 12 tháng, doanh nghiệp đã mở thêm130 siêu thị, chạm mốc 230 siêu thị trên toàn quốc, tăng 100% so với 2016. Doanh nghiệp này kỳ vọng sẽ đạt 500 siêu thị vào 2018 và chạm mốc 1.000 siêu thị vào 2020.
Sự cố này ảnh hưởng không nhỏ tới tình hình kinh doanh của Công ty nhưng đại diện của Công ty cho rằng kinh nghiệm này sẽ giúp cho hệ thống Con Cưng quản lý chặt chẽ hơn và vẫn hướng đến mục tiêu tăng trưởng bền vững.