Công bố 802 sản phẩm vật tư thủy sản được “cấp khống” giấy phép

Doanh nghiệp - Doanh nhân - Ngày đăng : 11:52, 13/08/2016

Tổng cục Thủy sản (Bộ NN&PTNT) đã công bố danh mục sản phẩm phục vụ nuôi trồng thủy sản của 95 doanh nghiệp thuộc 12 tỉnh, thành phố bị đưa vào danh mục trái quy định.

Công bố 802 sản phẩm vật tư thủy sản được “cấp khống” giấy phép

Danh sách 802 sản phẩm phục vụ nuôi trồng thủy sản đưa vào lưu hành trái quy định đã được công bố. Ảnh minh họa

Theo Tổng cục Thủy sản, hiện số sản phẩm này đang lưu hành ở các địa phương gồm: TPHCM, Hà Nội, Bình Định, Long An, An Giang, Sóc Trăng, Cần Thơ, Đồng Tháp, Đồng Nai, Tiền Giang, Kiên Giang và Khánh Hòa.

 802 sản phẩm phục vụ nuôi trồng thủy sản cấp “khống” là của 95 doanh nghiệp. Trong đó, TP Hồ Chí Minh có số doanh nghiệp có sản phẩm lưu hành trái phép nhiều nhất với 71 doanh nghiệp. Tiếp đến là Đồng Nai và Sóc Trăng cùng có 5 doanh nghiệp; Long An có 4 doanh nghiệp, Hà Nội 3 doanh nghiệp, còn lại mỗi địa phương khác có 1 doanh nghiệp.

Theo thống kê và phân loại của Tổng Cục Thủy sản trong 802 sản phẩm được đưa vào danh mục lưu hành trái pháp luật có 347/802 sản phẩm đã được sản xuất hoặc nhập khẩu vào Việt Nam để lưu hành; 157/802 sản phẩm mới tiến hành sản xuất thử, chưa bán ra thị trường; 210/802 sản phẩm chưa sản xuất hoặc nhập khẩu vào Việt Nam; 88/802 sản phẩm đến ngày 3.8.2016 chưa xác định được tình trạng lưu hành (do các công ty có các sản phẩm này không còn hoạt động hoặc thay đổi địa chỉ). Tổng cục Thủy sản sẽ tiếp tục làm rõ thông tin thực tế lưu hành đối với 88 sản phẩm này.

Trước đó, ngày 21/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu Bộ NN&PTNT khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung phản ánh về việc làm giả công văn, cấp chứng nhận trái phép cho hơn 800 sản phẩm thức ăn thủy sản tại Trung tâm khảo nghiệm, kiểm nghiệm, kiểm định nuôi trồng thủy sản (thuộc Tổng cục Thủy sản). Đồng thời công bố công khai các sản phẩm không bảo đảm chất lượng và có biện pháp xử lý kiên quyết không để lưu hành các sản phẩm sai quy định, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/8/2016. 

Xem danh mục các sản phẩm lưu hành trái quy định tại đây

PV