Thu hồi giấy chứng nhận bán hàng đa cấp của CVI Link Việt Nam

Doanh nghiệp - Doanh nhân - Ngày đăng : 07:55, 13/08/2016

Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH MTV CVI Link Việt Nam.

Thu hồi giấy chứng nhận bán hàng đa cấp của CVI Link Việt Nam

 Cục Quản lý cạnh tranh quyết đinh thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của CVI Link Việt Nam

Công ty TNHH MTV CVI Link Việt Nam có địa chỉ trụ sở chính tại 256 Pasteur, Phường 08, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh. Theo thông báo của Cục Quản lý cạnh tranh, trong thời hạn 12 tháng liên tục kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp, công ty này đã không triển khai hoạt động bán hàng đa cấp. Theo đó, Cục Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh đã ban hành quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của CVI Link Việt Nam.

Thời gian qua, các cơ quan chức năng đã tăng cường thanh tra, kiểm tra đối với hoạt động bán hàng đa cấp. Một số công ty vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp đã bị xử phạt. Gần đây nhất, công ty cổ phần Liên kết Tri thức (K-Link) bị phạt 80 triệu đồng vì hai lỗi vi phạm trong bán hàng đa cấp.

Trước đó, Cục Quản lý cạnh tranh cũng đã ra quyết định xử phạt công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long số tiền 460 triệu đồng. Công ty này đã vi phạm hàng loạt những quy định trong bán hàng đa cấp như không làm thủ tục sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp khi có thay đổi, bổ sung liên quan đến Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp; Ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp với cá nhân không đủ điều kiện tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật;  Duy trì nhiều hơn một hợp đồng bán hàng đa cấp đối với cùng một người tham gia bán hàng đa cấp.; Đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về công dụng của hàng hóa;  Cản trở người tham gia bán hàng đa cấp trả lại hàng hóa.

Lan Trần