Alibaba chi 1 tỷ USD để sở hữu Lazada

Doanh nghiệp - Doanh nhân - Ngày đăng : 15:15, 13/04/2016

Gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba đã chi ra 1 tỷ USD để mua phần lớn cổ phần của Lazada, một công ty thương mại điện tử hàng đầu tại Đông Nam Á.

Alibaba chi 1 tỷ USD để sở hữu Lazada

Alibaba của Jack Ma đã hoàn tất thương vụ mua lại Lazada

Lazada được ví như Amazon "clone" của Đông Nam Á được thành lập năm 2012 bởi Rocket Internet của Đức. Lazada hoạt động tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Trong số 6 thị trường, Lazada hoạt động hiệu quả nhất tại Singapore. Với dân số của 6 nước khoảng 560 triệu người trong đó ước tính cơ sở người dùng Internet khoảng 200 triệu người, thì thương mại điện tử vẫn thị trường đầy tiềm năng.

Vào hồi giữa tháng ba vừa qua, đã xuất hiện những thông tin Lazada sẽ rút khỏi thị trường Việt Nam do gặp khó khăn. Tuy nhiên, hôm 12/4, Lazada Việt Nam phát đi thông báo, tập đoàn Alibaba đã chi khoảng 1 tỷ USD để sở hữu Lazada.

Alexandre Dardy, Giám đốc điều hành Lazada Việt Nam cho biết Lazada tin tưởng rằng Alibaba sẽ mang đến giá trị thiết thực cho người tiêu dùng Việt với sự lựa chọn, dịch vụ, sự thuận tiện và giá trị tốt hơn. “Sự hợp tác với Alibaba này phù hợp với tầm nhìn của chúng tôi về việc biến mại điện tử trở thành một phần cuộc sống hàng ngày của người Việt Nam”, đại diện của Lazada khẳng định.

Thương vụ mua lại Lazada cùa Alibaba là đợt "vung tiền" lớn nhất ngoài Trung Quốc của tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu với 407 triệu người mua sắm hoạt động hàng năm trên Taobao và Tmall.

Mạnh Nguyễn