Lãnh đạo Tp.HCM chỉ đạo cần xây dựng hệ thống bán lẻ

Doanh nghiệp - Doanh nhân - Ngày đăng : 11:43, 04/03/2016

Vừa qua, Chủ tịch UBND Tp.HCM đã làm việc với các Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ trên địa bàn thành phố.

Lãnh đạo thành phố đánh giá cao vai trò của hệ thống bán lẻ, không chỉ là kênh giúp cho nhà sản xuất tiến nhanh và gần trong việc đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng hơn. Mà còn là một kênh quảng bá hiệu quả sản phẩm của doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất.

Trong báo cáo của Sở Công thương thì hiện nay trong các siêu thị trên địa bàn thành phố, tỷ lệ hàng Việt chiếm từ 80 - 90%. Tuy nhiên, trong điều kiện khi Việt Nam đang hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế toàn cầu, thì bên cạnh những cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có doanh nghiệp bán lẻ được tiếp cận nhanh hơn với cách quản lý, sản xuất hiện đại của các quốc gia tiên tiến. Sẽ là những cạnh tranh gay gắt khi Việt Nam sẽ là thị trường đầy tiềm năng mà nhiều doanh nghiệp bán lẻ lớn trên toàn cầu hướng đến.

Vì vậy, Phó Chủ tịch UNBD thành phố - ông Lê Văn Khoa cũng chỉ đạo các doanh nghiệp bán lẻ trên các địa phương cần phải liên doanh, liên kết và xây dựng thành một hệ thống bán lẻ chuyên nghiệp.

“Không chỉ giúp người tiêu dùng trong nước được hưởng ưu đãi về giá với các sản phẩm có chất lượng, mà còn hướng tới việc XNK như nhiều doanh nghiệp ở các quốc gia khác đang làm. Chúng tôi cam kết, sẽ làm cầu nối và hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp bán lẻ được gặp nhau, để cùng hướng đến mục tiêu “Người Việt dùng hàng Việt”, ông Nguyễn Thành Phong khẳng định.

Bảo Lan