Đài Loan quảng bá du lịch ẩm thực thu hút khách Việt
Văn hóa - Du lịch - Ngày đăng : 10:40, 23/11/2017
Để thể hiện sự đánh giá cao của mình dành cho thị trường du khách Việt Nam, Giám đốc Hiệp hội du lịch Đài Loan – ông Yong-Hui Zhou đã trực tiếp dẫn đầu đoàn đại biểu du lịch Đài Loan gồm 68 người, sang Việt Nam để tổ chức “Hội thảo giới thiệu về du lịch và ẩm thực Đài Loan”.
Trứng cá đối xông khói
Ông Yong-Hui Zhou mong muốn thông qua chương trình hội thảo, các doanh nghiệp du lịch của cả hai bên hiều rõ hơn về Đài Loan để cùng nhau trao đổi thông tin và tìm ra những phương án để phát triển ngành du lịch của Đài Loan.
Qua đó, thu hút sự chú ý của du khách Việt Nam đến với Đài Loan thông qua nhưng món ăn Trung hoa có những hương vị đặc biệt và đặc trưng mà không có nơi nào có được.
Cua hấp bánh gạo
Buổi hội thảo còn kết hợp tổ chức tiệc tối với hơn 100 đại diện doanh nghiệp du lịch từ hai bên Đài – Việt. Bằng những món ăn mang đậm hương vị Đài Loan bản xứ cùng các loại trái cây thơm ngọt của địa phương, ban tổ chức hi vọng, bất kể là đại diện doanh nghiệp hay đại diện truyền thông Việt Nam được mời đến hội thảo, đều sẽ được cảm nhận Đài Loan một cách trọn vẹn nhất bằng cả thị giác, khứu giác lẫn vị giác của mình.
Hiệp hội du lịch Đài Loan luôn nỗ lực đẩy mạnh sự giao lưu du lịch Đài – Việt. Từ sau khi Việt Nam và Đài Loan ký kết “Bản ghi nhớ Hợp tác du lịch” vào năm 2012, số lượng khách du lịch Việt Nam sang Đài Loan đã tăng trong nhiều năm liền.
Súp hầm "phật nhảy tường"
Với hiệu quả mà chính sách đơn giản hóa thủ tục xin visa Đài Loan mang lại, từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2017, số lượt khách du lịch giữa hai nước đã vượt con số 700,000. Trong đó, số lượng du khách Việt Nam sang Đài Loan là 218,352 người, ứng với mức tỷ lệ tăng trưởng hơn 100% so với cùng kì năm ngoái. Từ đó, Đài Loan cũng trở thành địa điểm du lịch mới nổi tiềm năng bật nhất của Đông Nam Á.
Gan heo chiên giòn
Ông Trần Ức Đình, Phó chủ nhiệm văn phòng du lịch Đài Loan tại Kuala Lumpur cho biết: “Cục du lịch Đài Loan sẽ đầu tư nhiều nguồn tiếp thị hơn tại thị trường Việt Nam vào năm 2018, bao gồm phát quảng cáo và kết hợp với các phương tiện truyền thông, đối tác hàng không để có nhiều cơ hội hợp tác. Thông qua đó sẽ định hình được hình ảnh du lịch đẹp nhất cho Đài Loan, để các nhà khai thác du lịch Đài Loan và Việt Nam có thể cùng nhau đưa ra các gói sản phẩm du lịch Đài Loan đa dạng, phong phú, cùng phát triển thị trường du lịch.”