Lăn đến bên em: Sức mạnh của tình yêu
Âm nhạc - Phim - Ngày đăng : 17:13, 09/05/2018
Frank Dubosc lần đầu đảm nhận vai trò “3 trong 1”
Là một diễn viên chuyên nghiệp sau hàng chục năm gắn bó với nghề, tài tử Franck Dubosc khiến nhiều người ngạc nhiên khi lần đầu kiêm cả vai trò biên kịch và đạo diễn của “LĂN” ĐẾN BÊN EM. Ông coi đây là một thử thách mạo hiểm cho chính bản thân mình. Tuy nhiên, Franck lại không hề có chủ đích đảm nhận cả 3 vai trò này ngay từ khi lên ý tưởng cho bộ phim.
Nói về cả 3 vai trò quan trọng mà mình đảm nhiệm, Franck chia sẻ rằng điều may mắn nhất là ông đã không đội cả 3 chiếc mũ ấy trong cùng một lúc. Khi bắt tay vào viết kịch bản, ông không hề nghĩ rằng mình sẽ đóng một vai chính trong phim. “Việc chắp bút cho kịch bản lúc đầu đã ngăn cản tôi tạo ra một vai diễn cho chính mình vì nó có thể gây ảnh hưởng đến bộ phim. Khi tôi hoàn thành kịch bản, tôi mới quyết định sẽ đạo diễn nó”- Franck Dubosc nói. Ông cũng thừa nhận rằng việc vừa đóng vai chính, vừa làm đạo diễn gian nan hơn ông tưởng tượng rất nhiều. Franck luôn cảm thấy thật khó khăn khi phải nói: “Cắt, cảnh quay rất tốt!” ngay lúc mình đang diễn và ông chẳng thể tin tưởng ai, ngoài chính bản thân mình.
Alexandra Lamy phải học quá nhiều thứ dù chỉ ngồi xe lăn
Nữ diễn viên Alexandra Lamy đã cho thấy nỗ lực tuyệt vời khi vào vai một người phụ nữ khuyết tật đầy sức sống. Không chỉ làm quen với chiếc xe lăn như một vật bất ly thân và điều khiển nó thành thục, Lamy còn phải học chơi violin và tenniskhi đang ngồi trên xe lăn như một người khuyết tật thực thụ.
Việc học violin đã thực sự là khó khăn lớn nhất với Alexandra Lamy bởi cô hiểu rằng sẽ không có cách nào để thành thạo trong vòng 3 tháng một loại nhạc cụ mà người nghệ sĩ kì cựu phải mất đến 30 năm để học. Tuy vậy, Lamy đã rất chăm chỉ để có thể phối hợp những điều căn bản như: dáng người, cách đặt tay cùng cây kéo đúng vị trí và hơn hết là sự linh hoạt, uyển chuyển của những ngón tay.
Dù gặp nhiều khó khăn với violon nhưng màn thể hiện của Lamy với tennis lại vượt trội ngoài mong đợi. Để thực hiện cảnh quay trận đấu tennis của Florence, Lamy đã luyện tập hai tiếng mỗi ngày trong suốt một tháng, và còn tìm đến Emmanuelle Morch – vận động viên Pháp từng thi đấu tại Olympic để được hướng dẫn thêm. Việc điều khiển xe lăn thành thục đã là một khó khăn, nhưng chơi tennis thành thục trên chiếc xe lăn đó còn khó khăn gấp bội. Chính cô là người đã tranh cãi với đạo diễn kiêm bạn diễn của mình Franck Dubosc để phản đối việc dùng người đóng thế cho cảnh quay này. “Vì đây là cảnh quay chứng minh rằng Florence thực sự là một chiến binh, nên tôi muốn nó phải hoàn toàn chân thật.” – Alexandra chia sẻ và tự hào là mình đã hoàn thành xuất sắc.
Vào vai một người phụ nữ trên xe lăn, Alexandra đặc biệt yêu cầu đội làm tóc và trang điểm tập trung vào phần cơ thể phía trên của nhân vật. Cô cũng đã tập luyện rất nhiều với nụ cười. Nữ diễn viên chia sẻ: “Tôi muốn Florence nhìn thật rạng rỡ, để riêng chỉ gương mặt cô ấy cũng có thể thu hút ánh nhìn của mọi người. Rồi tôi đã cố gắng quen với việc không di chuyển chân, để quên hẳn chúng đi, không nhớ đến việc tôi vẫn đã dùng chúng để đi lại." Và quả thực, nhân vật Florence của cô thực sự đã mang đến nụ cười “tỏa nắng” khiến không chỉ trái tim Jocelyn mà làm cả khán giả cũng phải tan chảy.
Với màn hóa thân đầy duyên dáng của Franck Dubosc và Alexandra Lamy, “LĂN” ĐẾN BÊN EM thực sự trở thành một câu chuyện tình nên thơ và lãng mạn, dù cả hai người chỉ “ngồi trên xe lăn”.