Phim hài Tết: Quanh quẩn với cảnh nóng, hài nhảm

Âm nhạc - Phim - Ngày đăng : 09:51, 05/01/2018

Vẫn là những cảnh khoe da thịt, những tình tiết gây cười phản cảm khiến khán giả không còn mấy hào hứng với phim Việt.

Đây là thời điểm các nhà sản xuất bắt đầu tung ra các “món ăn” cho khán giả trong dịp Tết. Tuy nhiên, không mấy ngạc nhiên khi mà dạo qua một vòng, người xem vẫn bắt gặp những cảnh nóng, nhạy cảm đến “đỏ mặt” trên màn ảnh Việt. Vừa mới đây, trailer phim hài Tết có tên Tỷ phú đè đại gia được tung ra ngay lập tức gây tranh cãi vì quá nhiều cảnh nhạy cảm xuất hiện. Ngay cả cái tiêu đề của phim là “Tỷ phú đè đại gia” cũng đã khiến người ta nghĩ ngay đến những cảnh phim như thế.

Vẫn sử dụng “công thức” cũ, đặt tên cho phim thật “kêu” cộng thêm những tình tiết hài nhảm nhí và cảnh nhạy cảm, vậy là có một bộ phim hài Tết câu khách. Thế nhưng chiêu thức cũ này làm khán giả thấy nhàm vì nó được sử dụng quá nhiều. Chả thế mà người ta quay lưng lại với phim Việt hơn là hồi hộp đón chờ mỗi khi vào dịp Tết.

Phim hài Tết: Quanh quẩn với cảnh nóng, hài nhảm

Cảnh nóng, gây phản cảm trong đoạn trailer phim Tỷ phú đè đại gia

Ở phần đầu trailer phim Tỷ phú đè đại gia, nhà sản xuất thông báo rằng đây là phim hài Tết có nhiều cái "nhất", bao gồm "cảnh phim sexy nhất”, danh hài đóng chính nhiều nhất, viết kịch bản trong thời gian nhanh nhất, bộ phim hài tiêu tốn nhiều tiền nhất.... Ngay sau đó, phân đoạn Quang Tèo trong vai Trần Đại Gia đang xé áo một cô gái (do Phi Huyền Trang đóng) khiến cô lộ một phần ngực xuất hiện.

Trái với những gì nhà sản xuất chia sẻ trước đó, những cảnh quay lại trở nên phản cảm khi “khoe da thịt” của diễn viên trên màn ảnh. Ngay khi đăng tải, video bị chỉ trích là quá dung tục, phản cảm, đặc biệt là với dự án hài Tết thường có nhiều đối tượng khán giả theo dõi, đặc biệt khán giả là các em nhỏ chiếm số lượng tương đối lớn. Không ít khán giả đánh giá nhà sản xuất quá lạm dụng cảnh nóng, gây sốc để câu khách, kiếm lợi.

Trong khi đó, nghệ sĩ Quang Tèo lại cho rằng "cảnh quay không hở hang mà chỉ làm lộ vai". Trước Tỷ phú đè đại gia, nhiều phim hài Tết cũng bị chỉ trích vì lý do tương tự, ví dụ Chôn nhời 3, Đại gia chân đất, Làng ế vợ 3... Những cảnh quay trai gái, khoe thân hay nhân vật hám gái... không còn xa lạ trong các dự án hài lên ra mắt dịp Tết nguyên đán những năm gần đây.

Không chỉ xuất hiện nhiều cảnh nóng gây tranh cãi, hài Tết còn thường xuyên mang chuyện trai gái ra gây cười thô tục, mang những bộ phận nhạy cảm ra làm trò đùa. Đông đảo khán giả cho rằng, phải chăng, đã đến lúc các nhà làm phim hài "hết trò" để gây cười?

Từ lâu, câu chuyện lạm dụng các cảnh khoe da thịt trên hài tết đã được đề cập nhiều. Tuy nhiên, sự việc này dường như không có dấu hiệu “chững lại” mà ngày càng táo bạo hơn. Điều này khiến cho món “đặc sản” ngày tết này thành món "khó ăn".Khác với các loại phim ảnh thông thường, hài tết tựa như món “đặc sản” mà tất cả mọi đối tượng từ trẻ em, người lớn, người cao tuổi… đều háo hức muốn xem mỗi độ xuân về tết đến. Vì thế, không chỉ kịch bản, diễn viên, bối cảnh, hậu kỳ… mà thông điệp của mỗi phim hài tết cũng được chăm chút rất kỹ. Tuy nhiên, thời gian gần đây, hài tết đã không còn là “đặc sản” mà trở thành một món khó ăn bởi quá nhiều những câu thoại mang tính nhảm nhí và những cảnh quay khoe da thịt rất vô duyên.

Rất nhiều sản phẩm hài tết khai thác những vấn đề nhạy cảm như: chuyện phòng the, nhu cầu sinh lý, cảnh nhìn trộm, cảnh đại gia cưỡng hiếp tiếp viên, cảnh nằm ngủ hở hang... khiến nhiều khán giả không khỏi nhíu mày khi xem. Diễn viên dù đã cố gắng diễn tả sao cho logic với kịch bản nhưng vẫn lộ rõ sự thô vụng khi hiện lên phim.

Có một điểm chung dễ nhận thấy là hầu hết các hotgirl được mời tham gia hài tết như: Linh Miu, Mai Thỏ, Andrea, Trang Mon, Quỳnh Lyra, Ngọc MyMy cho đến Phí Huyền Trang… đều chấp nhận đóng các cảnh khoe da thịt táo bạo. Cách tạo hình của họ trong phim là những bộ cánh hở hang ngắn trên thiếu dưới hoặc phô bày da thịt một cách lộ liễu để câu view.

Đạo diễn Trần Lực cho rằng một nhân vật không cần phải khoe thân thể hoặc có những động tác biểu cảm mà vẫn diễn ra cái chất đó mới đúng là diễn. Theo anh, việc sử dụng cảnh nóng có khi còn là phản tác dụng. Đâu chỉ có ở phim chiếu ở dịp Tết mà ở những bộ phim khác, các đạo diễn vẫn khai thác yêu tố giật gân này trong phim của mình. 

Hà Thu