"Bom nổ chậm" của Đàm Vĩnh Hưng chính thức "phát nổ"

Âm nhạc - Phim - Ngày đăng : 14:57, 09/12/2013

Càng đi sâu “cháu gái” của Vũ Thu Phương càng tiến bộ và “bứt phá”. Trong đêm bán kết tối qua, Vũ Thảo My đã tự tin thể hiện sáng tác đầu tay về chính người mẹ mình, lời ca của em út The Voice đã chạm được trái tim của khán giả.

Đêm bán kết  2 là cuộc đấu quyết định 4 chiếc vé may mắn nhất của các thí sinh “Giọng hát Việt”. Chính vì thế dường như 8 thí sinh đều đã “cháy” hết mình và mang những gì tinh túy nhất của mình lên sân khấu để cống hiến cho khán giả.

Là em út của The Voice, từng được HLV Đàm Vĩnh Hưng cho rằng đây là “quả bom nổ chậm” của đội anh, trong đêm qua, Vũ Thảo My đã trình làng ca khúc do chính mình sáng tác. Cảm kích trước tấm lòng của mẹ mình đã sinh ra, nuôi mình khôn lớn và theo sát cuộc thi The Voice, chăm sóc cho My từng bữa ăn, giấc ngủ…Thảo My đã tự viết ra những nốt nhạc đầu tiên của cuộc đời mình. Giai điệu đơn giản nhưng với những ca từ mộc mạc, chân thành, xuất phát từ chính trái tim của một người con đã làm rung động hàng triệu trái tim của những bà mẹ. Vũ Thảo My cũng nhận được sự đồng cảm của nhiều bạn trẻ vì một lẽ bình thường rằng không phải ai cũng có thể thốt lên “con yêu mẹ” dễ dàng và thường xuyên như lời MC Phan Anh chia sẻ.

Điều đặc biệt nhất của tiết mục “Con yêu mẹ” chính là sự xuất hiện của chính mẹ ruột Thảo My cùng các bà mẹ của các thí sinh khác trên sân khấu. Họ chính là những người đã theo sát từng bước đi của các con mình, lo lắng, hồi hộp và chờ đợi mỗi phần biểu diễn của các bạn. Có lẽ bài hát mà Thảo My viết lên cũng chính là nỗi lòng của tất cả thí sinh The Voice dành cho đấng sinh thành của mình. 

Giọng hát ngọt ngào, trong trẻo và tràn đầy tình cảm của Thảo My đã khiến mẹ mình bật khóc. Và cô gái 16 tuổi cũng đã không kìm được nước mắt, kết thúc phần biểu diễn, Thảo My đã ôm chầm mẹ mình nức nở trên sân khấu. Dường như điều mà mình ấp ủ bao lâu nay, cô đã có dịp thổ lộ cùng mẹ. HLV Mỹ Linh cũng bày tỏ sự xúc động của mình khi nghe tiết mục này và cho rằng những bà mẹ Việt Nam khi xem phần trình diễn của Thảo My sẽ càng yêu mến cô bé nhiều hơn. Có lẽ chính tình cảm mẫu tử thiêng liêng đã chạm được trái tim của khán giả và Vũ Thảo My giành được 81,5% lượng tin nhắn bình chọn trong đội của mình. Cùng với 50% bình chọn từ HLV Đàm Vĩnh Hưng, em út The Voice đã thẳng tiến vào chung đêm chung kết .

Có thể nói rằng qua từng đêm thi sự tiến bộ của cô gái trẻ Nam Định ngày càng bộc lộ rõ rệt. “Quả bom nổ chậm” đã chính thức … “phát nổ” và giúp Vũ Thảo My chiếm trọn tình yêu của khán giả cũng như các vị HLV trong cuộc thi. 

Cùng với Thảo My thì Hoàng Tôn, Hà My, Vũ Cát Tường là những thí sinh sẽ góp mặt trong đêm chung kết "Giọng hát Việt" diễn ra vào 21h20 chủ nhật ngày 15/12.

Sơn Trí