Lý Nhã Kỳ trần tình việc các sao bị "mời" ra khỏi thảm đỏ

Văn hóa- Thể thao - Ngày đăng : 16:39, 25/11/2015

Sau khi Lynk Fashion Show 2015 kết thúc thành công, Lý Nhã Kỳ mới tiết lộ nhiều tâm tư sau show diễn, trong đó thẳng thắn phân tích một số điểm khiến show diễn ở Việt Nam thiếu chuyên nghiệp so với thế giới.

Đầu tháng 11 vừa qua, Lý Nhã Kỳ đã gây được tiếng vang trong nước cũng như quốc tế khi mời được NTK lừng danh Alexis Mabille sang Việt Nam và tổ chức một show diễn được đánh giá là không thua kém gì thế giới. Chưa kể, việc mời được nữ diễn viên hàng đầu của Hồng Kông Xa Thi Mạn sang Việt Nam cũng đã chứng tỏ một đẳng cấp riêng chưa tên tuổi nào vượt qua được Lý Nhã Kỳ.

Tuy nhiên, đằng sau hậu trường show diễn được cho là chuyên nghiệp này vẫn không tránh khỏi nhiều câu chuyện lùm xùm. Tiêu biểu có người đẹp Trương Chi Trúc Diễm, một trong những khách mời của show diễn đã "tố" bị bảo vệ trong ekip Lý Nhã Kỳ đuổi khỏi khu vực thảm đỏ trước giờ diễn bắt đầu. Cách nói của Trúc Diễm khiến công chúng hoài nghi về cách ứng xử và đón tiếp khách mời của Lý Nhã Kỳ trong show. 

Lý Nhã Kỳ trần tình việc các sao bị

Trúc Diễm có chia sẻ với một người bạn trên trang cá nhân "Em chưa kịp tạo dáng thì đã bị mời đi rồi, váy dài, mém té hai lần".

Là người được mời dự rất nhiều show trong các tuần lễ thời trang uy tín trên thế giới với vị trí khách mời danh dự, Lý Nhã Kỳ cho biết đa phần các show thời trang quốc tế không có phần thảm đỏ, các sao và khách mời chỉ chụp hình bên ngoài hoặc bên trong sau khi show diễn xong.

Nhưng khi đưa show thời trang quốc tế về Việt Nam, cô muốn có dịp được tôn vinh anh chị em nghệ sĩ, các vị khách quý, và mong muốn được nhìn thấy họ tỏa sáng nên đã tổ chức sự kiện thảm đỏ.

“Thiệp mời của chúng tôi ghi rõ thời gian thảm đỏ từ 19 - 20 giờ, có nhiều nghệ sĩ đã đến sớm và họ có rất nhiều thời gian lưu lại thảm đỏ giao lưu. Chúng tôi cũng rất tiếc vì một vài nghệ sĩ tới trễ, hoặc sát giờ khi chương trình chuẩn bị bắt đầu nên thời gian lưu lại thảm đỏ có sự hạn chế. Chúng tôi luôn mong muốn nghệ sĩ nào cũng được tôn vinh trên thảm đỏ, nên thời điểm sát giờ, MC đã chú ý nhắc nhở về thời gian thảm đỏ sắp kết thúc, show diễn sắp bắt đầu, để các nghệ sĩ có thể chủ động về thời gian lưu lại thảm đỏ. Chúng tôi đã rất cố gắng sắp xếp chu toàn để các sao đều xuất hiện trên thảm đỏ. Nhưng chúng tôi cũng đặt thời gian khai mạc show lên hàng đầu, vì không thể để nhà thiết kế, và gần 800 vị khách quý phải chờ đợi ở bên trong”, Lý Nhã Kỳ trần tình về nguyên nhân cô mời nhiều nhân viên điều tiết thảm đỏ trong Lynk Fashion Show 2015.

Lý Nhã Kỳ trần tình việc các sao bị

Lý Nhã Kỳ cho rằng, Trúc Diễm và cô cùng đi Cannes lần đó là khi cả đoàn đi thảm đỏ vào thời gian dành cho khách mời, được hiểu là đi đầu giờ, chứ chưa phải giờ chính thức của sự kiện thảm đỏ dành cho các sao nên có thể thong thả tạo dáng

Trước đó, có nghệ sĩ mang thảm đỏ Cannes ra để so sánh cho Lynk Show, cô thẳng thắn cho biết: “Xin được chia sẻ nhỏ với Trúc Diễm với tư cách là người đã từng đồng hành cùng cô trên thảm đỏ Cannes năm nào. Thời điểm đó Trúc Diễm đi Cannes là khi cả đoàn đi thảm đỏ vào thời gian dành cho khách mời, được hiểu là đi đầu giờ, chứ chưa phải giờ chính thức của sự kiện thảm đỏ dành cho các sao. Chính vì vậy, đoàn có thể đi chậm hơn hoặc thoải mái hơn. Nếu đi thảm đỏ giờ chính sự kiện, khách mời nào đi chậm một chút cũng sẽ dễ bị Ban tổ chức mời di chuyển nhanh hơn để tránh trễ giờ là chuyện bình thường. Và chúng tôi nghĩ rằng, người của Ban tổ chức mời các ngôi sao di chuyển nhanh tránh ùn tắc và đảm bảo thời gian cũng là câu chuyện mà ở bất cứ thảm đỏ nào cũng có thể xảy ra”.

Lý Nhã Kỳ cũng chia sẻ, cô đã đi dự khá nhiều sự kiện quốc tế, và cô thường chỉ thấy trong thiệp mời ghi rõ về thời gian và nội dung chương trình, chứ chưa thấy thiệp nào phải ghi lời nhắc nhở riêng dành cho khách mời thảm đỏ. Đồng thời, khi đi thảm đỏ, các nghệ sĩ cần quan sát xung quanh và phải có cách ứng xử tinh tế để không ảnh hưởng đến những người phía sau.

Ngoài ra, Lý Nhã Kỳ không quên tri ân sự chuyên nghiệp của Xa Thi Mạn khi ngôi sao TVB đến sự kiện đúng giờ theo thiệp mời, nhưng Lý Nhã Kỳ đã đề nghị Xa Thi Mạn ngồi trong xe chờ thêm một chút để các nghệ sĩ chủ nhà đi thảm đỏ trước.

Lý Nhã Kỳ trần tình việc các sao bị

Lý Nhã Kỳ đã phải đề nghị Xa Thi Mạn ngồi trong xe chờ thêm một chút để các nghệ sĩ chủ nhà đi thảm đỏ trước

Bên cạnh đó, cô cũng thẳng thắn chia sẻ về sự thiếu chuyên nghiệp ở người mẫu Việt Nam mà cô “xin phép không nêu tên”, một người mẫu tên tuổi đã ký hợp đồng với công ty, đã casting, thử đồ của chương trình khá bài bản, nhưng đến giờ chót, vì bị xếp thứ 10, cô ấy đã đề nghị được đi đầu hoặc đi cuối như Việt Nam quan niệm là vedette. Đề nghị không được chấp thuận, cô người mẫu này đã bỏ diễn.

Điều này khiến cả êkip nhà thiết kế nước ngoài không hiểu tại sao người mẫu Việt Nam lại có khái niệm "đi đầu" hay "đi cuối" vì với họ, mỗi thiết kế là một câu chuyện, là một tinh hoa, việc sắp xếp các bộ đồ cũng phải theo thứ tự màu sắc, ngôn ngữ riêng của show diễn.

Clip hé lộ những hình ảnh hậu trường Lynk fashion show 3

Lý Nhã Kỳ không giấu mệt mỏi và từng có ý định sẽ không làm tiếp Lynk Show 2016, khi mà những cố gắng hết sức cùng tâm huyết dành cho thời trang Việt và niềm tự tôn dân tộc của mình đang nhận không ít những chỉ trích, bới móc từ một bộ phận cư dân mạng.

Đồng thời, nữ diễn viên không quên cảm ơn những người đã vô cùng nhiệt huyết cho Lynk Show, ê-kíp đạo diễn Việt Tú, người mẫu Hà Anh trong vai trò MC, cùng những người đã đồng hành cùng mình trong sự kiện thời trang này. 

Diệu Chi