Ra mắt dòng gốm men rạn, hoa văn đắp nổi tại Thái Bình
Văn hóa - Du lịch - Ngày đăng : 21:17, 26/10/2016
Ngày 26/10, hệ thống phân phối sản phẩm gốm tâm linh Gia Tộc Việt do Công ty Cổ phần Bát Tràng Việt Nam chủ trì và phát triển bởi Nghệ nhân Phạm Đạt chính thức được khai trương Thái Bình.
Gốm tâm linh Gia Tộc Việt là thương hiệu gốm men rạn hoa văn đắp nổi độc đáo do nghệ nhân Phạm Đạt phát triển trên cơ sở kế thừa truyền thống của gia tộc có nhiều đời làm gốm tại làng cổ Bát Tràng.
Bộ sản phẩm làm từ gốm Bát Tràng
Men rạn được biết đến là một trong những dòng men cổ làm nên thương hiệu của làng gốm Bát Tràng từng một thời thịnh hành ở nước ta thế kỷ XIII (thời nhà Trần) với những sản phẩm gốm men rạn nổi tiếng và trở thành biểu tượng cho sự tài hoa của những nghệ nhân đất Việt.
Với sự kiện khai trương hệ thống phân phối sản phẩm gốm men rạn hoa văn đắp nổi tại TP. Thái Bình lần này ngoài ý nghĩa quảng bá, giới thiệu tinh hoa của làng nghề truyền thống gốm sứ Bát Tràng, văn hóa của dân tộc mà còn đem lại giá trị kinh tế, thương mại giúp người tiêu dùng Việt Nam tại Thái Bình có cơ hội tiếp cận, lựa chọn được những sản phẩm gốm sứ chất lượng cao, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Khách tham quan bộ sản phẩm làm bằng gốm tâm linh cao cấp
Việc xây dựng và phát triển hệ thống phân phối gốm tâm linh Gia Tộc Việt tại nhiều địa phương trên cả nước của Công ty CP Bát Tràng Việt Nam nhằm hướng tới việc phát triển làng nghề truyền thống một cách bền vững gắn liền với quyền lợi người tiêu dùng.
Đây cũng là một trong những biện pháp thiết thực nhất đẩy mạnh Chương trình phát triển thương hiệu làng nghề truyền thống nhằm bảo tồn các sản phẩm làng nghề mang đậm nét văn hoá của người Việt.
Gốm tâm linh Gia tộc Việt chính thức có đại lý tại TP Thái Bình
Theo Lãnh đạo Hiệp hội Bát Tràng Việt Nam cho biết, việc chủ động xây dựng và phát triển thương hiệu gốm tâm linh Gia Tộc Việt trên quy mô toàn quốc nhằm hưởng ứng tích cực Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam kêu gọi để phát huy tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc nhằm nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của hàng hoá Việt Nam trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế.