Hoàn thành giải phóng mặt bằng đường 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A

Giao thông - Ngày đăng : 16:23, 22/11/2019

UBND quận Hoàng Mai đã công bố kết quả công tác giải phóng mặt bằng Dự án đường 2,5 đoạn từ Đầm Hồng đến Quốc lộ 1A trên địa bàn phường Định Công, phường Thịnh Liệt.

Căn cứ Quyết định số 1555/QĐ-UBND ngày 6/4/2010 của UBND thành phố Hà Nội, dự án đường 2,5 đoạn từ Đầm Hồng đến Quốc lộ 1A sẽ thu hồi diện tích 67.125m2 đất tại phường Định Công, phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai) và phường Khương Đình (quận Thanh Xuân). Trong đó, tại quận Hoàng Mai, phường Định Công sẽ thu hồi 51.333m2 và phường Thịnh Liệt sẽ thu hồi 7.079m2.

Theo kết quả báo cáo, UBND quận Hoàng Mai đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho 555 hộ, 1 phương án đất nông nghiệp Ao cổng kho, 5 tổ chức và 9 phương án mộ với diện tích  50.306.62 m2 đạt 94% trên tổng số 58.411,8m2 diện tích thu hồi. Tính đến ngày 12/11/2019, trên địa bàn phường Định Công, quận Hoàng Mai chỉ còn tồn tại 20 hộ, trong đó 19 hộ tập thể và  01 ngõ tổ 16.  

Cụ thể tại phường Định Công, tuyến đường của dự án có chiều dài khoảng 1.776m, mặt cắt đường B = 40m. Với 51.333m2 diện tích thu hồi tại phường Định Công, liên quan đến 408 phương án, quận Hoàng Mai đã phê duyệt được 388/408 phương án với số tiền khoảng 334 tỷ và đã bàn giao cho chủ đầu tư khoảng 41.000m2. Chỉ còn tồn tại 20 hộ gia đình chưa phê duyệt, diện tích còn 872 m2 và phần diện tích đất công UBND phường Định công quản lý.

Ngay khi công tác giải phóng mặt bằng có sự chuyển biến tích cực, quận Hoàng Mai cùng chủ đầu tư là Liên danh giữa Công ty Cổ phần kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội với Công ty TNHH Xây dựng Công trình Hoàng Hà đã huy động tối đa nhân lực, vật lực, kinh phí để triển khai thi công trên toàn tuyến.

Cụ thể, một mặt các Công ty đã chủ động chuẩn bị đầy đủ kinh phí để chi trả ngay cho các hộ dân khi phương án giải phóng mặt bằng được phê duyệt. Mặt khác, đơn vị cũng tập trung thi công dứt điểm toàn bộ các vị trí đã được bàn giao mặt bằng trước đó với các hạng mục như thảm thô, làm vỉa hè… Đồng thời, trong quá trình phá dỡ, thi công, đơn vị đã chú trọng các biện pháp để đảm bảo vệ sinh môi trường, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến giao thông.

Tuyến đường khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giảm thiểu ùn tắc giao thông trên địa bàn quận Hoàng Mai nói riêng và TP Hà Nội nói chung.

Trần Giang