Tai nạn trên cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà: Tài xế taxi có uống rượu và xảy ra va chạm trước khi gây tai nạn

Giao thông - Ngày đăng : 22:06, 10/11/2015

Qua lời khai của vợ tài xế taxi có mặt trên xe khi vụ tai nạn xảy ra, bước đầu xác định lái xe có dấu hiệu sử dụng rượu bia trước đó và có xảy ra một vụ va quệt trước vụ tai nạn kinh hoàng trên cầu vượt không lâu.

Vào khoảng 22h40 đêm 8/11, trên cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc, xe taxi BKS 30A-646.73 do tài xế Đặng Ngọc Cường (SN 1975, trú tại Hoàn Kiếm, Hà Nội) điều khiển đã liên tiếp đâm vào 7 xe máy.

Ngoài tài xế taxi đã nhảy cầu, có 8 nạn nhân được đưa đi cấp cứu, trong đó một người được xác định đã tử vong là anh Đỗ Văn Hoàng (SN 1982, trú tại Vụ Bản, Nam Định). 3 nạn nhân khác đang trong tình trạng nguy kịch.

Tai nạn trên cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà: Tài xế taxi có uống rượu và xảy ra va chạm trước khi gây tai nạn

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng trên cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà đêm 8/11

Trước vụ việc trên, chiều ngày 9/11, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa đã khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” để điều tra, làm rõ trách nhiệm những người liên quan.

Phục vụ công tác điều tra, lái xe ô tô bán tải Ford Ranger biển kiểm soát 29C-461.50, người ghi lại clip phía sau xe taxi trước khi xảy ra tai nạn và hai người khác gồm Nguyễn Anh Tuấn (22 tuổi, trú tại quận Thanh Xuân), Lê Ngọc Trường (25 tuổi, trú tại quận Thanh Xuân) cũng đã được triệu tập để lấy lời khai.

Bước đầu Cơ quan điều tra xác định, theo lời khai Nguyễn Anh Tuấn và Lê Ngọc Trường, hai anh này đang trên đường đi tập thể hình về thì thấy một người bạn khác là Vũ Tuấn Anh điều khiển xe Ford Ranger biển kiểm soát 29C-461.50 xảy ra va chạm với xe taxi trên cầu vượt Ngã Tư Sở nên dừng xe máy, chạy bộ ra trước đầu xe taxi chặn.

Bất ngờ tài xế taxi đạp gas hất anh Trường lên nóc ca-pô. Xe taxi chạy tốc độ cao lên cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc, anh Trường bị hất văng xuống mặt cầu, hậu quả vỡ gót chân và xây xát.

Cơ quan Công an cũng làm rõ, trước đó xe taxi và xe Ford Ranger có hành vi chèn nhau. Cụ thể, cả hai xe cùng lưu thông từ hướng đường Nguyễn Trãi về phố Tây Sơn và trước khi lên cầu vượt, Vũ Anh Tuấn nhiều lần ra tín hiệu vượt xe taxi nhưng không được.

Chiều 10/11, trả lời cơ quan Công an về vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà, vợ tài xế taxi Đặng Ngọc Cường đã tiết lộ nhiều thông tin quan trọng.

Theo đó, vợ anh Cường là người cũng có mặt trên xe taxi cho biết, chiều 8/11, anh Cường chở vợ và hai con về quê ở phường Biên Giang (quận Hà Đông, Hà Nội) chơi. 16h cùng ngày, anh Cường đến khu vực Đại lộ Thăng Long uống rượu. Đến khoảng 20h, anh Cường tiếp tục chở vợ con vào nhà một người quen trên đường Bùi Xương Trạch (quận Thanh Xuân) chơi. 

Cũng theo vợ anh Cường, khi lưu thông trên đường Bùi Xương Trạch, chiếc taxi đã va chạm với một phương tiện giao thông khác.

Hiện tại, tài xế Đặng Văn Cường vẫn đang phải hồi sức tích cực tại Bệnh viện Y Hà Nội trong tình trạng nguy kịch. Cơ quan điều tra vẫn chưa thể lấy lời khai được do thương tích của lái xe quá nặng. 

Huy Hùng