Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở nghiêm trọng trên Quốc lộ 8A

Giao thông - Ngày đăng : 17:06, 16/09/2015

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn một số huyện ở Hà Tĩnh đã có mưa vừa, mưa to đến rất to. Mưa lớn và kéo dài liên tục đã gây ra ngập úng, sạt lở nghiêm trọng trên địa bàn huyện Hương Sơn.

Theo đó, từ sáng cho đến trưa nay 16/9, tại Hương Sơn đã có nhiều đoạn bị ngập nặng như thị trấn Tây Sơn, nghiêm trọng hơn tại KM 83, khu vực cửa khẩu Cầu Treo thuộc xã Sơn Kim 1, một khối lượng đất đá (khoảng 2.000 m3) sạt lở xuống đường, gây ách tắc giao thông.

Lực lượng BĐBP và các nghành chức năng đã huy động máy móc, thiết bị để khắc phục sự cố và cố gắng giải phóng tắc đường trong thời gian sớm nhất.

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở nghiêm trọng trên Quốc lộ 8A

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở nghiêm trọng trên Quốc lộ 8A

 Mưa lớn gây sạt lở và ngập úng nhiều nơi

Tại thị trấn Tây Sơn, nước lớn gây ngập úng nhiều nơi, đoạn ngập sâu nhất là 1m. Nặng nhất là ở khối 1, khối 4, khối 10 nước đã bắt đầu tràn vào nhà dân, chính quyền đã phải huy động máy móc để khai thông dòng chảy, tránh tình trạng ứ nước kéo dài.

Theo ông Nguyễn Kim Hảo, Chủ tịch UBND thị trấn Tây Sơn (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) cho biết: "Trời vẫn tiếp tục có mưa lớn, mực nước ở sông Ngàn Phố đang lên rất nhanh, nguy cơ lũ lụt là rất cao".

Văn Võ