Cơ hội mua nông sản thực phẩm an toàn và đặc sản Nam Bộ tại Hà Nội
Bảo vệ người tiêu dùng - Ngày đăng : 17:18, 02/08/2016
Thông tin trên đã được đưa ra tại Hội nghị triển khai Tuần lễ nhận diện nông sản thực phẩm an toàn và đặc sản Nam Bộ diễn ra sáng 2/8 tại Hà Nội do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) tổ chức
Theo đó, tuần lễ nhận diện nông sản thực phẩm an toàn và đặc sản Nam Bộ tại Hà Nội sẽ được tổ chức từ ngày 12/8 đến 18/8 với gần 100 điểm bán hàng nông sản thực phẩm an toàn tại các siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm với khoảng hơn 100 sản phẩm là các nông sản thực phẩm an toàn là các đặc sản Nam Bộ như: Xoài Cát Hòa Lộc (Tiền Giang), nước mắm Phú Quốc; bưởi Năm Roi (Vĩnh Long); gạo thơm Hậu Giang; trứng gia cầm Ba Huân (Bình Dương); thịt đóng hộp Vissan (TP Hồ Chí Minh); dừa Xiêm (Bến Tre); quýt đường Lai Vung (Đồng Tháp); hạt điều (Bình Phước); măng cụt (TP Cần Thơ); bánh pía (Sóc Trăng); gạo Hạt ngọc trời Tiên nữ (An Giang); gạo Nàng Mai (Long An); Thanh long ruột đỏ (Tây Ninh)…
Tuần lễ nhận diện nông sản thực phẩm an toàn và đặc sản Nam Bộ tại Hà Nội sẽ diễn ra từ 12/8 đến 18/8/2016
Tuần lễ nhận diện nông sản thực phẩm an toàn và đặc sản Nam Bộ tại Hà Nội nhằm giới thiệu các sản phẩm an toàn và là đặc sản của những địa phương Nam Bộ đến với đông đảo người tiêu dùng Thủ đô, giúp người tiêu dùng biết cách nhận biết, phân biệt và lựa chọn các sản phẩm sạch, an toàn, đảm bảo chất lượng. Qua sự kiện, các doanh nghiệp phân phối của Hà Nội có dịp tìm kiếm các cơ sở sản xuất uy tín của các tỉnh, thành phố để liên doanh, liên kết; người tiêu dùng Thủ đô có cơ hội tiếp cận với nhiều sản phẩm tốt từ khắp các vùng miền. Đồng thời qua đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá sản phẩm an toàn, đặc sản Nam Bộ và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tiêu biểu, doanh nghiệp phân phối có uy tín phục vụ công tác kết nối giao thương, tăng cường công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm.
Về mức giá bán của sản phẩm, BTC cho biết sẽ không quy định giá bán mà các doanh nghiệp chỉ cần niêm yết giá bán của mình với từng loại nông sản. Với những sản phẩm giống nhau có thể không cùng một giá vì chi phí đầu vào của mỗi doanh nghiệp, mỗi nơi là khác nhau nên giá đồng nhất là không phù hợp.