Thuê bao MobiFone gặp sự cố trong ngày “Cá tháng tư”

Bảo vệ người tiêu dùng - Ngày đăng : 11:32, 01/04/2016

Nhiều thuê bao MobiFone đã gặp sự cố không thể gọi điện, truy cập Internet qua 3G từ 0h hôm nay (1/4).

Từ 0h ngày 1 tháng tư, nhiều khách hàng sử dụng sử dụng thuê bao di động MobiFone tại khu vực Hà Nội đã không thể thể gọi điện, truy cập Internet qua 3G. Trên mạng xã hội, khá nhiều người than phiền về tình trạng này, thậm chí có người còn nghĩ rằng một trò đùa gì đó trong ngày cá tháng tư.

Thông tin từ MobiFone cho biết nhà mạng này có kế hoạch nâng cấp hệ thống tổng đài để nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng trong dịp lễ 30-4, 1-5 sắp tới. Trong quá trình nâng cấp hệ thống, khoảng 7 giờ sáng nay (ngày 1-4), sự cố trên mạng của MobiFone làm ảnh hưởng đến một số đầu số thuê bao tại khu vực Hà Nội và khu vực miền Trung. Thuê bao không gọi ra, gửi tin nhắn đi được và không truy cập được mạng 3G.

Đến tầm 9h30 sáng nay, sự cố trên đã không còn, các thuê bao của MobiFone đã có thể đã sử dụng dịch vụ bình thường. MobiFone cũng đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng của mình. Tuy nhiên, như anh Nguyễn Trinh, chủ thuê bao 0903...72 chia sẻ: “Giá họ  (MobiFone) gửi tin nhắn cảnh báo trước hoặc thông báo ngay khi sự cố xảy ra thì tốt hơn”.

MobiFone cùng với Vinaphone và Viettel là ba nhà mạng di động lớn nhất tại Việt  Nam. Trong đó, MobiFone chiếm 30% thị phần với gần 50 triệu thuê bao.

PV