Quảng Ninh khánh thành Trung tâm Phục vụ Hành chính công
Đời sống - Ngày đăng : 19:08, 03/09/2019
Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Quảng Ninh được đầu tư, xây dựng tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long có tổng mức đầu tư 150 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh.
Quảng Ninh đã chính thức khánh thành, đưa công trình trụ sở Trung tâm Phục vụ Hành chính công vào sử dụng sau hơn 9 tháng thi công
Trung tâm được thiết kế 1 tầng hầm, 5 tầng nổi với kiến trúc đẹp, chất lượng, quy mô trên tổng diện tích mặt sàn rộng 7.650m2, gồm: Sảnh, khu vực đón tiếp, khu làm việc của các đơn vị, trung tâm đấu giá, sân vườn, sân thượng và các hạng mục phụ trợ. Riêng tầng hầm phục vụ việc đỗ, gửi xe có diện tích trên 3.800m2.
Trụ sở mới của Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh
Tại trung tâm, các thiết bị vận hành đều được đầu tư đồng bộ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng phần mềm công nghệ trong việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ hành chính, đảm bảo thuận tiện trong quá trình giao dịch cho các cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh.
Các đại biểu tham quan trụ sở mới Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh
Vị trí làm việc của cán bộ các sở, ngành, lĩnh vực cũng được bố trí rộng rãi, trang bị đầy đủ hệ thống máy tính, thiết bị hiện đại.
Khi đưa vào hoạt động, trung tâm sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong việc tìm hiểu, tra cứu thông tin về thủ tục hành chính, là cầu nối giữa nhân dân và chính quyền, từ đó việc giải quyết thủ tục hành chính được thuận lợi, dễ dàng, nhanh chóng hơn.
Bên cạnh đó, trung tâm còn đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu lực của quản lý nhà nước, xây dựng nền hành chính phục vụ, tạo sự chuyển biến cơ bản, tăng hiệu quả làm việc, tăng tính minh bạch, công khai hóa thông tin về thủ tục hành chính, tăng cường thực hiện liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, nhất là những thủ tục hành chính liên quan đến nhiều cơ quan, đơn vị; tiết kiệm chi phí, bảo đảm tiến độ và thời hạn trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo đúng quy định.