TP.HCM phát động cuộc thi kể chuyện bằng video
Thông qua những video ngắn, hợp xu hướng với tính lan tỏa cao, “Find Your Journey” không chỉ ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ, mà còn mở ra vạn hành trình.
TP.HCM là đô thị trẻ trung, năng động, sáng tạo và luôn chuyển mình để bắt nhịp với nhịp sống toàn cầu. Thành phố không chỉ là điểm đến của những hành trình khám phá, mà còn là nơi khơi nguồn cảm hứng cho mỗi trải nghiệm, mỗi câu chuyện đáng nhớ.
Đây cũng là điểm giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, vừa trân trọng giá trị lịch sử và không ngừng phát triển, hướng tới tương lai.
Không chỉ lưu giữ giá trị lịch sử qua các công trình biểu tượng như chợ Bến Thành, Nhà thờ Đức Bà, Dinh Độc Lập hay hệ thống bảo tàng, mà còn mở rộng hành trình khám phá tới những bãi biển xanh mát, đình Thắng Tam, chùa Đại Tòng Lâm và căn cứ Núi Dinh.
Bên cạnh Phố đi bộ Nguyễn Huệ, khu du lịch Hồ Tràm hay Côn Đảo, du khách còn có thể dừng chân tại làng nghề Lái Thiêu để cảm nhận nét truyền thống địa phương, hoặc thưởng thức tinh hoa ẩm thực từ món ăn đường phố đến những nhà hàng Michelin đẳng cấp quốc tế.
Hướng đến mục tiêu khẳng định vị thế là điểm hẹn của châu Á và thế giới, Sở Du lịch TP.HCM phát động cuộc thi “Find Your Journey”, sáng tạo những video ngắn ghi lại vẻ đẹp đa bản sắc của thành phố.

Mỗi thước phim sẽ trở thành câu chuyện chạm đến cảm xúc, góp phần khắc họa hình ảnh một thành phố đáng sống, luôn đổi mới từng ngày và rộng mở chào đón du khách bốn phương.
Cuộc thi khuyến khích các nhà sáng tạo kể câu chuyện của mình qua những video ngắn giàu cảm hứng. Từ sau khi sáp nhập với Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu, một “Tam giác bản sắc” mới đã hình thành, kết nối đô thị hiện đại với biển đảo, núi rừng và di sản văn hóa đặc sắc miền Nam.
Thông qua những video ngắn, hợp xu hướng với tính lan tỏa cao, “Find Your Journey” không chỉ ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ, mà còn mở ra vạn hành trình.
Nội dung cuộc thi sẽ làm nổi bật những khía cạnh đặc trưng của TP.HCM như Văn hóa và Di sản: Lịch sử, kiến trúc, bảo tàng, di tích…; ẩm thực: món ăn đường phố, đặc sản địa phương…; nhịp sống và con người: sinh hoạt thường nhật, lễ hội, sự kiện…; thiên nhiên và đô thị: cảnh quan Thành phố, công viên, ven sông, bờ biển…
Cuộc thi dành cho tất cả nhà sáng tạo nội dung đại chúng đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, là công dân Việt Nam từ 16 tuổi trở lên với tổng giá trị giải thưởng lên đến 30.000.000 đồng.
Tác phẩm dự thi cần đảm bảo chất lượng từ 720p trở lên, tuân thủ thuần phong mỹ tục, không vi phạm pháp luật.
Cuộc thi được tổ chức theo hai vòng chấm giải độc lập và minh bạch, bao gồm vòng sơ loại để chọn ra top 20 và vòng chung kết chọn ra những tác phẩm chiến thắng chung cuộc.
Ban Tổ chức bắt đầu nhận tác phẩm từ ngày 1/10/2025 - 25/11/2025. Top 20 tác phẩm nổi bật nhất sẽ được đăng tải trên fanpage và bắt đầu bình chọn từ ngày 1/12/2025 - 5/12/2025. Chi tiết về thể lệ cuộc thi sẽ được đăng tải trên website và trên Fanpage Du lịch TP.HCM (https://www.facebook.com/hellohochiminhcity)
Người tham gia sử dụng mẫu CapCut chính thức do Ban Tổ chức cung cấp.