Nhìn lại những con số ấn tượng của Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM
Sau 4 ngày (3/9 - 6/9), Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 19 (ITE HCMC 2025) và Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố toàn cầu lần thứ 12 (TPO 2025) đã khép lại thành công tốt đẹp.
Với chủ đề “Du lịch bền vững, Trải nghiệm sống động”, sự kiện đã khẳng định vị thế là diễn đàn du lịch quốc tế uy tín hàng đầu Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông, đồng thời mở rộng hợp tác, quảng bá hình ảnh TP.HCM và Việt Nam đến bạn bè thế giới.
Theo đó, ITE HCMC 2025 và TPO 2025 đã quy tụ hơn 550 đại biểu quốc tế từ 41 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 41 đoàn bộ ngành, thị trưởng, đô trưởng các thành phố và 15 cơ quan ngoại giao tại TP.HCM; 256 người mua quốc tế từ 32 quốc gia cùng hơn 30 tập đoàn lữ hành hàng đầu thế giới tham dự.
Triển lãm năm nay cũng thu hút hơn 500 đơn vị, thương hiệu với 402 gian hàng đến từ 34 tỉnh, thành Việt Nam và nhiều quốc gia. Hoạt động giao thương diễn ra sôi động với 20.050 cuộc hẹn, gần 50% đạt thỏa thuận ký kết.
Theo thống kê, hội chợ đã đón 46.100 lượt khách tham quan, trong đó 35.550 khách thương mại và 10.555 khách công chúng.

Bên cạnh đó, ITE HCMC 2025 ghi nhận 9 diễn đàn, hội nghị, hội thảo chuyên đề với hơn 2.500 đại biểu; hơn 3.900 tin, bài, hình ảnh trên báo chí, cùng hơn 3,1 triệu lượt tiếp cận trực tuyến.
Đặc biệt, du lịch TP.HCM được trao Giải thưởng tiếp thị du lịch TPO BEST AWARDS 2025 với chiến dịch “Tìm đúng chất, chạm đúng cảm”.
Năm nay, lần đầu tiên, ITE HCMC được tổ chức đồng thời với ba sự kiện quốc tế lớn: Đại hội đồng TPO 2025, Vietnam International Sourcing 2025 và Diễn đàn Xuất khẩu TP.HCM 2025, tạo “tuần lễ kinh tế – du lịch quốc tế”, góp phần nâng tầm vị thế Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Việc tổ chức đồng thời bốn sự kiện quy mô lớn này đã tạo ra một tuần lễ kinh tế - du lịch quốc tế, không chỉ thúc đẩy du lịch MICE (hội nghị, triển lãm, sự kiện) mà còn gắn kết du lịch với thương mại, logistics và xuất khẩu, hứa hẹn Việt Nam sẽ trở thành điểm hẹn tập trung đông đảo các lãnh đạo, doanh nghiệp, chuyên gia, người mua và báo chí từ nhiều quốc gia vừa thu hút khách, vừa nâng tầm vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, ITE HCMC 2025 đã trở thành cầu nối chiến lược để khẳng định thương hiệu du lịch quốc tế, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đón 7 triệu lượt khách quốc tế năm 2025, tạo động lực mới cho ngành du lịch Việt Nam phát triển bền vững.
Thành công với ITE HCMC 2025, Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM đã, đang và sẽ là động lực quan trọng cho ngành du lịch Việt Nam nhằm thúc đẩy phát triển du lịch xanh - bền vững.