Nhiều công ty chứng khoán điều chỉnh chiến lược thu hút Gen Z
Trước làn sóng gia nhập thị trường của Gen Z, các công ty chứng khoán cũng điều chỉnh chiến lược phát triển sản phẩm và cách tiếp cận để phù hợp với thói quen của thế hệ này.
Gen Z (thế hệ Z sinh từ 1995 đến 2010) đang trở thành nhóm khách hàng quan trọng của thị trường tài chính tương lai. Tuy nhiên, đây cũng là thế hệ có kỳ vọng cao, đề cao cá nhân hóa và trải nghiệm cộng đồng.

Do đó, doanh nghiệp nào xây dựng được hệ sinh thái tích hợp giữa công nghệ - giáo dục - cộng đồng sẽ có nhiều lợi thế trong việc thu hút và giữ chân thế hệ nhà đầu tư mới này để tăng trưởng mạnh mẽ về quy mô thị phần trong tương lai.
Để bắt nhịp xu hướng, nhiều công ty chứng khoán đẩy mạnh đổi mới công nghệ, cá nhân hóa trải nghiệm và phát triển nội dung gần gũi với người trẻ.
SSI ra mắt ứng dụng iWin mô phỏng giao dịch bằng tài khoản ảo, hỗ trợ người mới làm quen thị trường mà không gặp rủi ro thực tế. TCBS tích hợp tính năng đầu tư định kỳ và trợ lý tài chính số vào nền tảng TCInvest, hướng đến nhóm người trẻ có nhu cầu lập kế hoạch tài chính dài hạn.
VPS thành lập Zinvest Club, câu lạc bộ đầu tư dành riêng cho Gen Z, tổ chức các hoạt động giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm thực tế, hướng đến mục tiêu xây dựng cộng đồng nhà đầu tư trẻ am hiểu tài chính.
Bên cạnh đó, nhiều công ty chứng khoán phối hợp với các trường đại học tổ chức workshop, hỗ trợ câu lạc bộ tài chính - chứng khoán và tài trợ các cuộc thi đầu tư dành cho sinh viên. Một số đơn vị còn tự tổ chức sân chơi riêng như "Chứng trường bạc tỷ" của Pinetree hay "RongViet Invest 2023" của Chứng khoán Rồng Việt, dành cho sinh viên toàn quốc.
Không nằm ngoài xu hướng, DNSE chọn hướng xây dựng hệ sinh thái đầu tư số hóa toàn diện cho Gen Z, thay vì chỉ dừng ở cải tiến ứng dụng. Công ty chứng khoán số này tiếp cận người dùng trẻ thông qua việc tích hợp giao dịch chứng khoán vào các nền tảng dữ liệu, thanh toán... quen thuộc như Zalopay, TradingView, FiinTrade... nhằm tối ưu trải nghiệm liền mạch.
Công ty chứng khoán công nghệ này còn vừa cho ra mắt bảng giá chứng khoán phiên bản dành riêng cho Gen Z, chỉ hiển thị tinh gọn 5 trường thông tin cơ bản như giá khớp, phần trăm thay đổi, khối lượng giao dịch và biểu đồ mua - bán.
Bảng giá cũng tích hợp Trợ lý chứng khoán ảo Ensa ngay trên màn hình, nhằm hỗ trợ cung cấp thông tin, cập nhật xu hướng và gợi ý cổ phiếu theo nhu cầu cá nhân hóa của từng nhà đầu tư. Thiết kế đơn giản, trực quan, sử dụng màu sắc dịu mắt và biểu đồ tương tác giúp người dùng dễ theo dõi, phù hợp với thói quen "lướt nhanh - xem gọn" của giới trẻ.