Ra mắt dịch vụ Grab Xích Lô – Trải nghiệm mới tại Cố đô Huế
Ngày 15/8, tại Nghênh Lương Đình (phường Phú Xuân), Công ty TNHH Grab Việt Nam phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển TP Huế tổ chức lễ ra mắt dịch vụ Grab Xích Lô – Kinh đô xưa, mang đến trải nghiệm di chuyển mới cho du khách.
Grab Xích Lô là dịch vụ di chuyển bằng xe xích lô đặc trưng của Huế, được trang trí nhận diện thương hiệu riêng và vận hành bởi các tài xế giàu kinh nghiệm, đã qua đào tạo.

Dịch vụ cho phép hành khách đặt xe qua ứng dụng Grab để tham quan các điểm di tích nội thành an toàn, tiện lợi, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá truyền thống, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số trong du lịch.
Phó Chủ tịch UBND TP Huế, Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: Huế hướng tới “Thành phố di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh”. Dịch vụ Grab Xích Lô phù hợp với định hướng phát triển giao thông xanh, gắn bảo tồn di sản với du lịch bền vững, ứng dụng công nghệ số và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Ông Trần Hoàng Tuấn, Giám đốc Phát triển Thị trường Grab Việt Nam cho biết, Huế là địa phương duy nhất hiện Grab triển khai dịch vụ này, vừa tạo thêm sản phẩm du lịch “đặc trưng Huế”, vừa mang đến cơ hội sinh kế theo hướng số hóa cho người lao động.
Giai đoạn thử nghiệm, Grab Xích Lô phục vụ tối đa 1 hành khách, lộ trình không quá 60 phút, đặt và thanh toán qua ứng dụng. Điểm đón trả gồm 4 vị trí trong khu vực Đại Nội và Bến thuyền Tòa Khâm. Grab đồng thời giới thiệu gói ưu đãi “Du hí Huế thương” để du khách thuận tiện hơn khi di chuyển, ăn uống và mua sắm đặc sản.
Dịch vụ Grab Xích Lô được kỳ vọng trở thành điểm nhấn mới của du lịch Cố đô, lan tỏa hình ảnh một Huế thân thiện, an toàn và giàu bản sắc.