Tỷ lệ hủy chuyến toàn ngành hàng không tăng nhẹ trong nửa đầu năm
Trong bối cảnh ngành hàng không phục hồi mạnh mẽ với sản lượng hành khách nửa đầu năm 2025 tăng 9,1% so với cùng kỳ 2024, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ trung bình toàn ngành lại có xu hướng suy giảm, tỷ lệ hủy chuyến gia tăng.
Cụ thể, theo thống kê sơ bộ của Cục Hàng không Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2025, tỷ lệ đúng giờ trung bình toàn ngành đạt 62,6%, giảm 13,1 điểm % so với cùng kỳ 2024.

Trong đó, Bamboo Airways có 81% chuyến bay khai thác đúng giờ, là hãng bay có tỉ lệ đúng giờ trung bình cao nhất trong các hãng hàng không Việt Nam.
Hãng bay còn lại duy trì được tỷ lệ đúng giờ trên 80% trong 6 tháng đầu năm là Pacific Airlines, với 80,2% chuyến bay đúng giờ.
Đứng thứ 3 là hãng VASCO ghi nhận tỷ lệ bay đúng giờ 78%.
Vietnam Airlines có tỉ lệ bay đúng giờ 71%, tiếp theo là Vietravel Airlines với tỷ lệ bay đúng giờ đạt 67,7%.
Vietjet Air ghi nhận tỷ lệ đúng giờ trung bình đạt 50,6%.
Ngược lại, về tỷ lệ hủy chuyến, trong 6 tháng đầu năm 2025, các hãng hàng không nội địa đã hủy 844 chuyến, tương đương với tỷ lệ 0,6%, tăng 0,2 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, Vietnam Airlines và Vietravel Airlines hủy 0,7 số chuyến bay, tương ứng 438 chuyến và 15 chuyến bay.
Vietjet Air hủy 0,5% số chuyến bay, tương ứng 323 chuyến bay. VASCO và Pacific Airlines với 0,9% chuyến bay bị hủy, tương đương với 31 và 29 chuyến bay bị hủy trong 6 tháng đầu năm nay.
Bamboo Airways là hãng ít hủy chuyến nhất toàn ngành khi ghi nhận tỷ lệ này ở mức 0,1%, tương ứng với 8 chuyến bay.
Trước đó, theo số liệu từ Cục Hàng không Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2025, vận tải hàng không ghi nhận sự khởi sắc với sản lượng hành khách tăng 9,1% so với cùng kỳ, ước tính đạt 59,7 triệu lượt khách.
Trong đó, lượng khách quốc tế đạt 22,9 triệu lượt, tăng mạnh 12,9%; khách nội địa đạt 36,8 triệu lượt, tăng 6,9%. Hạ tầng hàng không nội địa cũng đã và đang được đẩy mạnh đầu tư nâng cấp và mở rộng mạnh mẽ.
Trên cơ sở đó, ngành hàng không nội địa được kỳ vọng tiếp tục giữ đà phục hồi và tăng trưởng ổn định trong nửa cuối năm 2025 và các năm tới. Trong bối cảnh đó, các hãng hàng không nội địa đều nỗ lực củng cố nguồn lực, nâng cao năng lực vận hành để mở rộng khai thác.
Vietnam Airlines, Vietjet Air tích cực mở rộng mạnh mẽ các đường bay quốc tế, tiến hành khai trương các đường bay mới tới châu Âu, châu Á… Bên cạnh máy bay thuê, Vietravel Airlines đón nhận máy bay sở hữu đầu tiên để củng cố quy mô đội bay, gia tăng năng lực khai thác.
Trong khi đó, Bamboo Airways duy trì khai thác ổn định, tập trung vào các đường bay nội địa có nhu cầu cao để phục vụ hành khách trong giai đoạn cao điểm hè.