Phát động cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2025
Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2025 nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu của ngành quảng cáo đã có những ý tưởng, tác phẩm quảng cáo xuất sắc, có sức ảnh hưởng đến cộng đồng, xã hội, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam.
Sáng 9/7, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động cuộc thi "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" năm 2025.
.jpg)
Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn, đồng Trưởng ban Tổ chức cuộc thi nhấn mạnh: Trong kỷ nguyên số hóa và hội nhập toàn cầu, quảng cáo - truyền thông không còn chỉ là một nghề mà đang trở thành nghệ thuật kể chuyện.
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025 không đơn thuần là một cuộc thi chuyên môn. Đây là sân chơi mang tầm quốc gia, là nơi tôn vinh những người kể chuyện đại diện cho tinh thần Việt - là cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp dám sáng tạo, dám khác biệt, dám lan tỏa giá trị Việt bằng chính trái tim và trí tuệ của mình.
Bên cạnh việc tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn từ năm 2020 - 2030, cuộc thi còn tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu của ngành quảng cáo đã có những ý tưởng, sản phẩm quảng cáo xuất sắc, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng, xã hội; mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, qua đó thể hiện được vị thế, tiềm năng của ngành quảng cáo Việt Nam; khẳng định đóng góp quan trọng của ngành quảng cáo trong chiến lược phát triển văn hóa.
Ban tổ chức cho biết, các sản phẩm quảng cáo tham gia cuộc thi phải phục vụ nhu cầu quảng cáo cho các tổ chức, cá nhân đang hoạt động tại Việt Nam, có ý nghĩa về kinh tế - xã hội.
.jpg)
Sản phẩm dự thi phải là những sản phẩm đã được đăng tải trên các phương tiện truyền thông từ ngày 1/9/2024 - 30/9/2025. Mỗi tổ chức, cá nhân được gửi một hoặc nhiều sản phẩm tham gia cuộc thi, không giới hạn về số lượng.
Ban tổ chức tiếp nhận các sản phẩm tham gia cuộc thi, tổ chức chấm, chọn Giải thưởng từ tháng 9 - 11/2025; tổ chức tổng kết, trao giải thưởng (dự kiến tại TP. Hồ Chí Minh) vào tháng 12/2025.
Để khuyến khích sự tham gia của đông đảo tổ chức, cá nhân, giải thưởng năm 2025 được thiết kế với cơ cấu giải thưởng phong phú và giá trị.
Giải thưởng cao nhất là "Giải thưởng Quảng cáo xuất sắc nhất". Cùng với đó là 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba cho mỗi loại hình quảng cáo chính: quảng cáo trên truyền hình; quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; và quảng cáo trên báo điện tử, nền tảng mạng xã hội.
Ngoài ra, Ban tổ chức còn dành nhiều hình thức khen tặng đặc biệt cho các tổ chức, cá nhân tiêu biểu có đóng góp tích cực cho cuộc thi như ý tưởng quảng cáo xuất sắc, quảng cáo về sự kiện tiêu biểu, giải thưởng quảng cáo trên phương tiện truyền thông, giải triển vọng dành cho sinh viên.
Tác giả gửi sản phẩm dự thi bằng cách vào đường link: http://quangcaosangtaovietnam.com/dang-ky-du-thi hoặc qua email: info@quangcaosangtaovietnam.com; phongttcd.vhcs@gmail.com.
Tác giả cũng có thể gửi sản phẩm dự thi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện tới địa chỉ: Phòng Quảng cáo và Tuyên truyền, Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện - Số 86A, ngõ Lê Văn Hưu 3, Phường Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.