Văn hóa - Du lịch

Thanh Hóa đón gần 10,5 triệu lượt khách trong 6 tháng đầu năm

Thành Phan 25/06/2025 - 14:54

Với tốc độ tăng trưởng ấn tượng, Thanh Hóa đang ngày càng khẳng định vị thế là điểm đến du lịch hàng đầu. Trong 6 tháng đầu năm 2025, địa phương này đã đón gần 10,5 triệu lượt khách.

Ngày 25/6, Sở VHTTDL Thanh Hóa cho biết, ngành du lịch Thanh Hóa trong 6 tháng đầu năm ước đón gần 10,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 7,3% so với cùng kỳ năm 2024, đạt 65,6% kế hoạch năm 2025; tổng thu du lịch ước đạt hơn 26.300 tỉ đồng, tăng 32,8% so với cùng kỳ, đạt 57,9% kế hoạch năm.

Thanh Hóa xác định 3 dòng sản phẩm du lịch chiến lược cần tiếp tục phát triển là du lịch biển; du lịch văn hóa - lịch sử - tâm linh; và du lịch sinh thái cộng đồng.

img_20250625_123658.jpg
Thanh Hóa luôn là điểm đến hấp dẫn, an toàn, văn minh, thân thiện.

Ngoài ra, nhiều địa phương và doanh nghiệp đã tích cực đầu tư, sáng tạo các sản phẩm du lịch mới nhằm tăng trải nghiệm cho du khách, góp phần giảm áp lực mùa vụ trong ngành du lịch. Phấn đấu đến hết năm 2025, Thanh Hóa sẽ đón khoảng 16 triệu lượt khách, với tổng doanh thu từ du lịch đạt 45.500 tỉ đồng, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn thực sự, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng GRDP của tỉnh.

Là trọng điểm du lịch của tỉnh Thanh Hóa, mỗi năm Khu đô thị du lịch biển Sầm Sơn đón hàng triệu lượt khách, tập trung vào các tháng cao điểm du lịch hè.

Nhằm đảm bảo các điều kiện đón tiếp, phục vụ khách, TP Sầm Sơn đã xây dựng và tổ chức thực hiện đồng bộ các phương án quản lý, kế hoạch trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ du lịch.

Đồng thời chỉ đạo đội kiểm tra liên ngành chủ động kiểm tra tất cả các lĩnh vực về lưu trú, vệ sinh an toàn thực phẩm, quản lý giá đối với các dịch vụ kinh doanh có điều kiện... Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, thành phố yêu cầu các cơ sở phải niêm yết công khai giá dịch vụ, nội quy của cơ sở lưu trú du lịch.

Trên hành trình xây dựng và lan tỏa thông điệp “Hương sắc bốn mùa”, du lịch Thanh Hóa luôn nỗ lực xây dựng điểm đến “An toàn, văn minh, thân thiện”. Đối với các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ, đặc biệt là các lỗi như không niêm yết giá, ép giá, ép khách đặt ăn tại các cơ sở lưu trú du lịch sẽ bị xử lý nghiêm.

Việc siết chặt công tác quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ được xem là “chìa khóa” để mỗi mùa hè không chỉ là mùa đón khách cao điểm, mà còn là mùa để xứ Thanh khẳng định thương hiệu, xây dựng niềm tin đối với du khách.

Thành Phan