Cứu người gặp nạn, 3 thanh niên lo bị phơi nhiễm HIV

Đời sống - Ngày đăng : 08:40, 10/03/2018

Ngày 10/3, anh M. cho biết, vừa đến Trung tâm Phòng chống HIV Quảng Nam để mua thuốc chống phơi nhiễm HIV.

Cùng đi xuống Trung tâm với anh M. còn có anh Q. và anh N. (tất cả cùng trú xã Zà Hung, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam).

Trước đó, tối 4/3, một thanh niên chưa rõ danh tính trú xã Mà Cooi (huyện Đông Giang) điều khiển xe máy lưu thông trên tuyến đường Hồ Chí Minh.  Khi đến địa bàn thôn Gỗ (xã Zà Hung), xe máy này tông vào cột tiêu bên đường và té ngã.

Cứu người gặp nạn, 3 thanh niên lo bị phơi nhiễm HIV

Lo lắng bị nhiễm, 3 thanh niên người Đông Giang xuống Trung tâm Phòng chống HIV Quảng Nam

mua thuốc điều trị chống phơi nhiễm. (Ảnh minh hoạ: internet)

Phát hiện sự việc, anh M. cùng anh Q. và anh N. đã đưa nạn nhân đi cấp cứu. Trong quá trình đưa đi cấp cứu, máu nạn nhân dính vào người 3 thanh niên trên.

Đến sáng hôm sau, hay tin nạn nhân gặp TNGT bị nhiễm HIV, lo lắng mình có khả năng bị lây nhiễm nên cả 3 tức tốc xuống Trung tâm Phòng chống HIV Quảng Nam để điều trị.

Tuy nhiên, khi đến Trung tâm, trường hợp của ba thanh niên được trả lời không thuộc diện cấp phát thuốc điều trị chống phơi nhiễm miễn phí và đề nghị mua thuốc với chi phí khoảng 3 triệu đồng.

M. chấp nhận bỏ tiền mua thuốc điều trị, 2 thanh niên còn lại do điều kiện kinh tế khó khăn nên không mua được thuốc và đã trở về lại địa phương.
 

Sơn Tùng