Tin địa phương

Du lịch Bình Thuận hướng đến thị trường tiềm năng Hàn Quốc

S.H 19/03/2025 - 14:28

Ngày 19/3, ngành du lịch tỉnh Bình Thuận tổ chức chương trình “Gặp gỡ, kết nối giao thương giữa doanh nghiệp du lịch Bình Thuận và Hàn Quốc” để xúc tiến và quảng bá điểm đến với sự tham gia của Đoàn Famtrip Hàn Quốc.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh điểm đến “Biển xanh - Cát trắng - Nắng vàng” gắn với giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm đặc trưng của Bình Thuận đến với thị trường khách du lịch quốc tế trong năm 2025, từ ngày 17/3 - 20/3/2025, ngành du lịch tỉnh Bình Thuận tổ chức đón Đoàn Famtrip Hàn Quốc (21 người) do Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn làm Trưởng đoàn, các thành viên là đại diện Vietnam Airlines tại Hàn Quốc, các công ty lữ hành lớn, các hãng truyền thông, người nổi tiếng tham quan, khảo sát và trải nghiệm sản phẩm du lịch.

du-lich-binh-thuan-8.jpg
Đoàn Famtrip Hàn Quốc đến khảo sát sản phẩm du lịch địa phương năm 2025.

Tại Bình Thuận, Đoàn Famtrip Hàn Quốc đã đến khảo sát các sản phẩm du lịch của địa phương năm 2025. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ tham gia Hội chợ quốc tế Kotfa Hàn Quốc năm 2024, Đoàn đại biểu du lịch Bình Thuận do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh dẫn đầu, có buổi làm việc với Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc và thỏa thuận một số nội dung hợp tác.

Bên cạnh việc giới thiệu tiềm năng, lợi thế và những nét đẹp hấp dẫn của các điểm đến du lịch Bình Thuận, ngành du lịch tỉnh Bình Thuận còn tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp xúc tiến hợp tác thương mại về du lịch như: Lưu trú, nhà hàng, lữ hành, vận chuyển, dịch vụ vui chơi, giải trí… quảng bá, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ.

du-lich-binh-thuan-1(1).jpg
Ngành du lịch tỉnh Bình Thuận tích cực quảng bá hình ảnh điểm đến “Biển xanh - Cát trắng - Nắng vàng” đến với thị trường khách du lịch quốc tế trong năm 2025.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Bình Thuận Nguyễn Linh Vũ cho biết, trong 4 ngày (17/3 - 20/3) lưu trú và tham quan, khảo sát sản phẩm du lịch tại Bình Thuận, Đoàn Famtrip được hướng dẫn tham quan các sản phẩm hấp dẫn và độc đáo của Phan Thiết - Bình Thuận như Sea Links City, sân Golf NovaWorld Phan Thiet, Lâu đài Rượu vang, di tích Trường Dục Thanh, di tích tháp Pô Sah Inư, Điểm du lịch sinh thái Bàu Trắng; Một số khách sạn, resort như Pandanus Resort, Muine Bay Resort, Làng Tre Resort, Anantara Resort, Blooming Lotus Resort, Radisson Resort, Edensee Kega Beach Resort, Azerai Ke Ga Bay, Nhà hàng Cây Bàng; Trải nghiệm một số dịch vụ đặc trưng của du lịch Bình Thuận; Thưởng thức những món ngon, đặc sản miền biển Phan Thiết…

Đặc biệt, Đoàn Famtrip Hàn Quốc đã tham gia Chương trình “Gặp gỡ, kết nối giao thương giữa doanh nghiệp du lịch Bình Thuận và Hàn Quốc” và tiệc Gala Dinner do ngành du lịch Bình Thuận tổ chức chiều tối 19/3 tại Pandanus Resort để xúc tiến, quảng bá điểm đến và chào mừng đoàn Famtrip đến với Bình Thuận.

Đây chính là cơ hội tốt để doanh nghiệp du lịch Bình Thuận giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, các chương trình kích cầu hấp dẫn đến với các doanh nghiệp lữ hành, hãng truyền thông và người nổi tiếng Hàn Quốc. Qua đó sẽ xúc tiến, kết nối với du khách Hàn Quốc.

Ngoài ra, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận và Tập đoàn Hanatour (Hàn Quốc) cũng ký kết chương trình hợp tác trong việc tổ chức đón du khách Hàn Quốc đến Bình Thuận trong thời gian tới; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Văn phòng đại diện xúc tiến du lịch của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tại Hàn Quốc cũng ký kết chương trình hợp tác với nhau.

du-lich-binh-thuan-2.jpg
Ngành du lịch tỉnh Bình Thuận đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch sinh thái rừng - thác - hồ - biển đảo, du lịch chinh phục thiên nhiên, du lịch mạo hiểm.

Hiện tại, ngoài các sản phẩm du lịch cao cấp như: Golf (2 sân golf trong đó có một sân Golf đạt tiêu chuẩn PGA, 1 sân Golf mà theo các chuyên gia và bình luận viên nổi tiếng trên thế giới, đây là sân golf có độ khó cao nhất trong số các sân golf ven biển ở châu Á); Nghỉ dưỡng biển cao cấp; Du lịch thể thao biển, du lịch thể thao địa hình…

Bình Thuận hiện đang phát triển các dòng sản phẩm du lịch chính hướng đến thị trường đầy tiềm năng Hàn Quốc là du lịch “xanh”, gắn hoạt động du lịch gìn giữ và phát huy các giá trị tài nguyên và bảo vệ môi trường; Bảo tồn và phát triển sản phẩm du lịch văn hóa gắn với lễ hội, tham quan và tìm hiểu cuộc sống cộng đồng dân cư, làng nghề truyền thống; Đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch sinh thái rừng - thác - hồ - biển đảo, du lịch chinh phục thiên nhiên, du lịch mạo hiểm, du lịch sinh thái nông nghiệp, du lịch cộng đồng kết hợp nghỉ tại nhà dân (homestay), du lịch điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe; Kết hợp du lịch nghỉ dưỡng - MICE góp phần phát triển du lịch bền vững.

du-lich-binh-thuan-5.jpg
Trong 2 tháng đầu năm 2025, ngành du lịch tỉnh Bình Thuận đã đón trên 1,85 triệu lượt khách đến tham quan và nghỉ dưỡng, tăng 10,11% so với cùng kỳ năm trước.

Với mục tiêu phát triển du lịch xanh và bền vững, Bình Thuận tiếp tục nỗ lực xây dựng thương hiệu Du lịch xanh, hiện đại gắn liền với tổ chức những sự kiện quy mô quốc tế và tham gia các sự kiện du lịch quốc tế để quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch; Thường xuyên tổ chức đón tiếp các đoàn Famtrip quốc tế từ các thị trường trọng điểm và tiềm năng, trong đó có các Đoàn Famtrip Hàn Quốc tham quan, khảo sát và trải nghiệm sản phẩm du lịch địa phương.

Qua đó, giới thiệu sinh động, đầy đủ những lợi thế nổi trội của mình đó là: Nắng, gió, cát, những bãi biển đẹp, thiên nhiên trong lành và nhất là con người hiền hòa, hiếu khách… để quyến rũ, thu hút và gọi mời du khách trong nước cũng như quốc tế đến ngày càng đông hơn, lưu trú lâu hơn và quay lại nhiều lần hơn.

Trong 2 tháng đầu năm 2025, du lịch Bình Thuận đã đón trên 1,85 triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng (tăng 10,11% so với cùng kỳ năm trước), khách quốc tế có trên 116.000 lượt (tăng so tháng trước, tăng 32,66% so cùng kỳ năm 2024), với thị trường khách Hàn Quốc nằm trong “top 3” về số lượng khách quốc tế đến Bình Thuận; Doanh thu từ hoạt động du lịch của tỉnh đạt trên 4.946 tỷ đồng, tăng 21,14% so với cùng kỳ năm trước; Trong đó lưu trú đạt 1.214,6 tỷ đồng, dịch vụ ăn uống đạt 3.518,8 tỷ đồng, lữ hành đạt 11,4 tỷ đồng.

S.H