Kẹo rau củ Kera quảng cáo "thần thánh", cơ quan chức năng vào cuộc
Ngày 7/3, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành kiểm tra Công ty Cổ phần ASIA LIFE, đơn vị sản xuất sản phẩm kẹo rau củ Kera đang gây xôn xao dư luận bởi những quảng cáo "thần thánh" và mức giá "trên trời".
Trước đó, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã yêu cầu các đơn vị liên quan xử lý nghiêm các hành vi quảng cáo sai sự thật đối với sản phẩm này. Những quảng cáo trên mạng xã hội, có sự tham gia của các KOLs như Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs, đã thổi phồng công dụng của kẹo Kera, khiến người tiêu dùng hiểu lầm về khả năng thay thế rau xanh của sản phẩm.

Tại buổi kiểm tra, đại diện ASIA LIFE khẳng định công ty chỉ là đơn vị gia công theo hợp đồng với Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt, và không chịu trách nhiệm về nội dung quảng cáo. Tuy nhiên, cơ quan chức năng vẫn tiến hành xác minh việc tuân thủ các điều kiện sản xuất, kiểm tra quy trình sản xuất trên các dây chuyền đã được cấp phép, và xử lý nghiêm mọi vi phạm (nếu có).
Kẹo Kera đang được bán với giá 149.000 VNĐ/hộp 30 viên, trong khi có thông tin cho thấy sản phẩm tương tự được bán tại Trung Quốc với giá chỉ khoảng 38.000 VNĐ. Sự chênh lệch giá cả quá lớn này đã làm dấy lên nghi ngờ về chất lượng thực sự của sản phẩm.
Những quảng cáo "thần thánh" và mức giá "trên trời" của kẹo Kera đã vấp phải sự phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng. Nhiều người tiêu dùng bày tỏ sự thất vọng và phẫn nộ trước những thông tin sai lệch về sản phẩm.
Sở Y tế Đắk Lắk sẽ công bố kết quả kiểm tra trên các phương tiện truyền thông đại chúng và báo cáo về Cục An toàn thực phẩm trước ngày 12/3/2025.