TP. Huế: Nhộn nhịp những ngày làm việc đầu năm
Năm 2025 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với thành phố Huế, khi địa phương bước vào giai đoạn tăng tốc để hoàn thành các mục tiêu theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XVI, đồng thời khởi đầu nhiệm vụ với vai trò thành phố trực thuộc Trung ương.
Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ, chính quyền các cấp, sở, ban, ngành đã nhanh chóng bắt nhịp công việc, bảo đảm không để xảy ra tình trạng đình trệ, chậm tiến độ.
Đảm bảo phục vụ người dân, doanh nghiệp ngay sau Tết
Ngay từ ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ (mùng 6 Tết), không khí lao động tại các sở, ngành, địa phương đã diễn ra nghiêm túc, đặc biệt tại bộ phận một cửa - nơi trực tiếp giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân và doanh nghiệp.
Tại Trung tâm Hành chính công thành phố Huế, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đã làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc. 100% sở, ngành đều bố trí đầy đủ nhân sự để hướng dẫn và xử lý nhanh chóng các thủ tục hành chính.
Ngay từ sáng sớm, người dân đã đến trung tâm để lấy số và thực hiện các giao dịch hành chính.
Theo ông Phạm Quang Trí, Phó Giám đốc Trung tâm, ngay trong buổi sáng đầu tiên sau kỳ nghỉ, đã có 180 số thứ tự được phát, trong đó 100 số dành cho việc làm căn cước công dân và 80 số liên quan đến cấp đổi giấy phép lái xe.
"Trước kỳ nghỉ Tết, lãnh đạo Trung tâm đã quán triệt tinh thần làm việc nghiêm túc, yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, viên chức phải có mặt đầy đủ ngay ngày đầu tiên để phục vụ người dân. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính và chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ", ông Phạm Quang Trí cho biết.
Tại Trung tâm Hành chính công của các quận Phú Xuân, Thuận Hóa cũng ghi nhận lượng người dân đến làm thủ tục tăng so với ngày thường. Riêng Trung tâm Hành chính công huyện Quảng Điền đã triển khai phương án tăng cường cán bộ làm việc xuyên trưa để bảo đảm giải quyết thủ tục kịp thời.
Để duy trì hiệu quả công việc ngay sau kỳ nghỉ, lãnh đạo thành phố Huế yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, tuân thủ văn hóa công sở, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ.
Công tác giải quyết thủ tục hành chính phải được thực hiện với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, không để người dân, doanh nghiệp phải chờ đợi lâu.
Tăng cường kỷ luật, nâng cao hiệu quả hành chính
Năm 2025, Huế đặt mục tiêu đạt tốc độ tăng trưởng GRDP từ 8,5 - 9%, thu nhập bình quân đầu người đạt 3.200 - 3.500 USD, thu ngân sách tăng từ 11 - 12%. Để hiện thực hóa các mục tiêu này, thành phố tiếp tục tập trung cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.
Ngay từ những ngày đầu năm mới, các cơ quan, đơn vị đã quán triệt tinh thần làm việc nghiêm túc, không để xảy ra tình trạng lơ là, trì trệ.
Thành phố cũng ban hành công văn yêu cầu các đơn vị tăng cường thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao đạo đức công vụ và trách nhiệm nghề nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: "Thành phố sẽ tăng cường kiểm tra đột xuất tại các cơ quan, đơn vị nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm kỷ luật, đặc biệt là những trường hợp tái phạm.
Đồng thời, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm về kỷ cương, tác phong làm việc của cán bộ, công chức thuộc quyền quản lý của mình".
Bên cạnh đó, thành phố cũng chú trọng đổi mới phương thức làm việc, phân công công việc hợp lý và xác định rõ trách nhiệm từng cá nhân trong thực thi nhiệm vụ.
Vai trò của các cơ quan báo chí, người dân trong giám sát việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính cũng được đề cao nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và hướng tới một nền hành chính chuyên nghiệp, hiệu quả.
Với những quyết tâm và hành động cụ thể, Huế đang tạo ra một môi trường hành chính kỷ luật, minh bạch, hướng đến phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong năm 2025.