Khai mạc Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024”
Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội vừa khai mạc Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” tại đường Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông). Với quy mô 170 gian hàng, sự kiện thu hút hơn 100 doanh nghiệp của 30 tỉnh, thành phố tham gia.
Sự kiện là cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp quảng bá, tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy đầu tư sản xuất các mặt hàng có tiềm năng, thế mạnh. Đồng thời, tạo chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm bền vững, lâu dài.
Tuần hàng Việt "Made in Vietnam 2024" còn nhằm quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống, bản sắc của các vùng, miền; xúc tiến giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống, đặc sản địa phương; giới thiệu điểm đến du lịch của Thủ đô với người dân và du khách...
Tuần hàng Việt có quy mô 170 gian hàng với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp đến từ 30 tỉnh, thành phố trưng bày, giới thiệu hơn 1000 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ.
Trong thời gian diễn ra sự kiện, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội tổ chức không gian quảng bá, trưng bày nông sản; sản phẩm OCOP Hà Nội; khu giao thương và kích cầu tiêu thụ sản phẩm; khu trưng bày, giới thiệu quảng bá các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm tiêu biểu của thành phố Hà Nội.
Trong khuôn khổ Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” cũng diễn ra các hoạt động ẩm thực, không gian trà đạo; khu trải nghiệm nghề truyền thống…
Thông qua sự kiện, Ban tổ chức hỗ trợ các nhà phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử... giao dịch trực tiếp với đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, tìm kiếm nguồn hàng đưa vào hệ thống phân phối.
Sự kiện cũng góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường dịp cuối năm, nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.