Thông tin doanh nghiệp

Sabeco nằm trong top 3 thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024

P.V 16/12/2024 - 14:44

Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Saigon (SABECO) đứng thứ 3 trong danh sách 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu” năm 2024 do Forbes Việt Nam công bố và trao giải vừa qua, với giá trị thương hiệu đạt 474 triệu đô la Mỹ.

Danh sách xuất hiện những doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực, dựa trên dữ liệu tài chính của những tên tuổi đã niêm yết nhiều năm trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Để thực hiện Danh sách 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu 2024, Forbes Việt Nam tập hợp dữ liệu tài chính của các công ty niêm yết trên ba sàn HoSE (Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM), HNX (Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội) và Upcom.

Với sự hỗ trợ của Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC), Forbes Việt Nam sử dụng phương pháp độc quyền của Forbes (Mỹ) để tính toán giá trị thương hiệu. Bằng cách loại bỏ lợi nhuận tạo ra từ các tài sản hữu hình để xác định lợi nhuận của công ty tạo ra từ các tài sản vô hình, giá trị thương hiệu của công ty được xác định tiếp tục từ con số này sau khi phân bổ hệ số đóng góp của thương hiệu trong từng ngành và hệ số P/E trung bình của ngành đó tại thời điểm tính toán.

Kết quả, danh sách 25 Thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024 tiếp tục ghi nhận sự góp mặt của nhiều tên tuổi quen thuộc từ các năm trước. Đồng thời, có tám thương hiệu lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách, bao gồm: Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom), Công ty Cổ phần Phát hành sách TP.HCM (Fahasa), Tổng công ty Lắp máy Việt Nam - CTCP (Lilama), Tổng công ty CP Bảo Minh (Bảo Minh), Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel (Viettel Post), Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (Cholimex), Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Bia Hà Nội) và Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVN Finance).

he-thong-pin-mat-troi-ap-mai-tai-nha-may-bia-saigon-quang-ngai.jpg
Hệ thống pin mặt trời áp mái tại Nhà máy Bia Saigon Quảng Ngãi

Đứng đầu danh sách năm nay là Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) với giá trị thương hiệu vượt 891 triệu đô la Mỹ. Theo sau là Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MBBank) và Tổng Công ty Bia - Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), với giá trị thương hiệu lần lượt đạt 550 triệu và 474 triệu đô la Mỹ.

Cùng với sự hồi phục của nền kinh tế, kết quả kinh doanh của Sabeco cũng từng bước cho thấy dấu hiệu tăng trưởng và cải thiện về hiệu quả kinh doanh. Sabeco ghi nhận doanh thu quý 3/2024 đạt 7.670,11 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế tăng tới 8,1%, từ 1.074 tỷ lên 1.161,36 tỷ đồng.

Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, Sabeco cam kết tạo ra những giá trị tích cực cho công ty và các đối tác, đồng thời hỗ trợ sự phát triển của cộng đồng thông qua 3 trụ cột: Business Excellence (Kinh doanh hiệu quả); People-Centric Philosophy (Triết lý lấy con người làm trọng tâm); ESG Practices (Thực hành các quy tắc ESG - Môi trường, Xã hội và Quản trị).

nha-may-bia-saigon-cu-chi.jpg
Nhà máy bia Saigon Củ Chi

Thông qua những trụ cột đó, Sabeco thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững của công ty, củng cố vị thế dẫn đầu tại Việt Nam, cũng như sự phát triển bền vững của các cộng đồng địa phương nơi Sabeco hoạt động kinh doanh sản xuất.

Thông qua những trụ cột đó, Sabeco thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững của công ty, củng cố vị thế dẫn đầu tại Việt Nam, cũng như sự phát triển bền vững của các cộng đồng địa phương nơi Sabeco hoạt động kinh doanh sản xuất.

Trong quá trình ấy, Sabeco cam kết giữ vững vị thế dẫn đầu trong nước và tăng cường sự hiện diện trên thị trường quốc tế bằng cách sản xuất các sản phẩm chất lượng cao, áp dụng công nghệ cải tiến thế giới trong sản xuất và vận hành, đồng thời lấy đạo đức làm ưu tiên hàng đầu trong kinh doanh, và đẩy mạnh sự hiện diện của mình ở các tỉnh thành trên cả nước.

Trong tháng 11 vừa qua các nỗ lực của SABECO đã được ghi nhận qua các giải thưởng danh giá trong và ngoài nước như: Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam năm 2024 (CSI 100) của Hội đồng phát triển bền vững (VBCSD); giải thưởng “Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững” của Báo Đầu Tư; giải thưởng Customer Experience Initiative of the Year - Vietnam (tạm dịch: sáng kiến trải nghiệm khách hàng của năm) trong khuôn khổ giải thưởng FMCG Asia Awards 2024 do Retail Asia tổ chức.

P.V