Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu cà phê Việt Nam
Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk và Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 vừa ban hành Kế hoạch số 08/KH-BTC ngày 9/12/2024 về công tác thông tin - truyền thông cho sự kiện này.
Theo kế hoạch, hoạt động truyền thông về Lễ hội cần đảm bảo tính hiệu quả, lan tỏa mạnh mẽ đến người dân, du khách trong và ngoài nước. Truyền thông sẽ bám sát Đề án tổ chức Lễ hội, tập trung quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột và phát triển cà phê đặc sản Việt Nam. Đồng thời, sự kiện hướng đến khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế, biến Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến nổi bật của cà phê thế giới.
Truyền thông sẽ kết hợp linh hoạt giữa các kênh truyền thống và mạng xã hội như Facebook, YouTube, TikTok, Zalo, Instagram... Các sản phẩm truyền thông sẽ nhấn mạnh yếu tố con người, văn hóa, di sản và giá trị cốt lõi của địa phương, từ đó quảng bá hình ảnh thân thiện, mến khách của chính quyền và người dân Đắk Lắk.
Người dân và doanh nghiệp địa phương được xác định là những đại sứ truyền thông trực tiếp, đồng thời là đối tượng hưởng lợi từ các hoạt động quảng bá. Sự đồng lòng của cộng đồng địa phương sẽ góp phần tăng cường sức mạnh truyền thông, giúp Lễ hội ghi dấu ấn sâu sắc hơn.
Trước Lễ hội, truyền tải ý nghĩa và mục tiêu tổ chức Lễ hội; quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột, cà phê đặc sản Việt Nam; tuyên truyền các nội dung quan trọng như Đề án tổ chức, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Tổ chức; giới thiệu hình ảnh và giá trị cà phê Buôn Ma Thuột trên thị trường trong nước và quốc tế.
Trong thời gian diễn ra Lễ hội (từ 9/3/2025 đến 13/3/2025), truyền thông các hoạt động nổi bật, đặc biệt là Lễ Khai mạc và Bế mạc; phản ánh không khí sôi động, các điểm nhấn mới mẻ của Lễ hội; tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc địa phương qua các sự kiện.
Sau Lễ hội, tuyên truyền về kết quả, tác động tích cực và sức lan tỏa của Lễ hội; giới thiệu các nét độc đáo, mang đậm dấu ấn riêng của Lễ hội, thu hút sự quan tâm của cộng đồng trong và ngoài nước; đánh giá sự nỗ lực và công tác tổ chức của các cơ quan liên quan.
Với kế hoạch truyền thông bài bản, Ban Tổ chức kỳ vọng Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 không chỉ là cơ hội quảng bá cà phê Việt Nam mà còn tạo sức hút lớn, góp phần thúc đẩy kinh tế - văn hóa - du lịch của tỉnh Đắk Lắk. Đồng thời, sự kiện sẽ là bước đệm đưa Buôn Ma Thuột trở thành trung tâm cà phê đặc sản thế giới trong tương lai.