Thái Nguyên đẩy mạnh quảng bá nông sản trên nền tảng thương mại điện tử
Từ ngày 3 đến 5/12, Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Tiktok Việt Nam tổ chức chương trình xúc tiến thương mại, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử.
Chương trình giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ trà trên sàn thương mại điện tử Tiktok tại Thái Nguyên sẽ diễn ra trong 3 ngày với 1 chuỗi hoạt động hấp dẫn. Hàng chục nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng Tiktok sẽ được tham quan, trải nghiệm không gian văn hóa trà địa phương. Trực tiếp tham gia quy trình hái chè, chế biến trà truyền thống.
Trong ngày 4/12, đoàn tham quan các đồi chè Khe Cốc, Trại Cài, Tân Cương, trải nghiệm văn hóa tại Khu bảo tồn Làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải.
Đến ngày 5/12, đoàn Tiktok sẽ xây dựng, hoàn thiện các video về hành trình trải nghiệm trà để tham gia Festival Nông sản, OCOP Làng Nghề Gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2024.
Ông Nguyễn Bá Chính - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên cho biết, việc xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm chủ lực của tỉnh trên nền tảng thương mại điện tử Tiktok là mục tiêu quan trọng mà địa phương hướng tới, ngoài việc quảng bá hình ảnh xứ chè còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội.
Tỉnh Thái Nguyên và Tiktok sẽ thống nhất phương án triển khai, có hướng đi hợp tác lâu dài. Mục tiêu quan trọng nhất là tiêu thụ các nông sản, đặc biệt là trà, sản phẩm chủ lực tỉnh.
Đây cũng là hướng đi quan trọng trong việc thực hiện công cuộc chuyển đổi số. Đích đến là phát triển kinh tế nông nghiệp bền vững, nâng tầm thương hiệu, giá trị cho nông sản Thái Nguyên", ông Chính nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Lâm Thanh - Tổng Giám đốc Tiktok Việt Nam cho biết, trong hơn 2 năm qua, đơn vị đang triển khai chuỗi chương trình hỗ trợ chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để nâng cao năng lực kĩ năng số cho các địa phương.
Trên nền tảng Tiktok, thông qua những góc máy, cách kể chuyện truyền tải thông tin của các nhà làm nội dung sẽ góp phần lan tỏa. Mục tiêu sẽ xây dựng thương hiệu trà Thái Nguyên, bao gồm cả những nét văn hóa, lịch sử, nguồn gốc trà, từ đó thúc đẩy tiêu thụ để phát triển kinh tế, xã hội.