Chọn danh mục

Ứng dụng DVC Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp

Lê Hương 27/11/2024 - 14:27

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, ứng dụng "DVC Bà Rịa - Vũng Tàu" đã được tỉnh vận hành trên thiết bị di động. Việc đưa vào sử dụng ứng dụng dịch vụ công trên hai nền tảng IOS và Android nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Theo đó, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa chính thức ra mắt ứng dụng "Dịch vụ công tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu", đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc cải cách hành chính và nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp. Đây là một trong những nỗ lực của tỉnh trong việc triển khai chính phủ điện tử, giúp giảm thiểu thời gian, chi phí và thủ tục hành chính cho người dân.

vung-tau-1.jpg

Việc chính quyền tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chính thức sử dụng ứng dụng (app) Dịch vụ công tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với tên gọi “DVC Bà Rịa - Vũng Tàu” trên hệ điều hành iOS và Android, nhằm triển khai nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về chuyển đổi số, đô thị thông minh gắn với cải cách hành chính; quyết định của UBND tỉnh về kế hoạch chuyển đổi số năm 2024.

Ứng dụng dịch vụ công của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cung cấp nhiều tính năng tiện ích, bao gồm việc tiếp nhận hồ sơ trực tuyến, tra cứu tiến độ giải quyết thủ tục hành chính, thanh toán phí và lệ phí qua ứng dụng, và cung cấp thông tin hướng dẫn về các dịch vụ công của các sở, ban, ngành. Với việc tích hợp các dịch vụ công trực tuyến vào một nền tảng duy nhất, ứng dụng hứa hẹn mang lại sự thuận tiện và minh bạch hơn cho người dân và doanh nghiệp khi giao dịch với cơ quan nhà nước.

vung-tau-2.jpg
Người dân thao tác ứng dụng "DVC Bà Rịa - Vũng Tàu" trên smartphone. Ảnh: Trường Hà

Cùng với đó, ứng dụng nhằm hướng dẫn người dân, doanh nghiệp các thủ tục hành chính; các dịch vụ công trực tuyến một phần, toàn trình của tỉnh; quy trình nộp hồ sơ trực tuyến tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ thông qua mã hoặc QRCode, tra cứu hồ sơ phi địa giới hành chính; thanh toán trực tuyến; hỏi đáp; phản ánh, kiến nghị...

Theo thống kê 11 tháng qua cổng dịch vụ công tỉnh tiếp nhận 490.325 hồ sơ, đã xử lý 477.653 hồ sơ; tỷ lệ hồ sơ đúng hạn đạt 98,79%.

Để ứng dụng này hoạt động liên tục, thường xuyên, hiệu quả và góp phần phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan, đơn vị của tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền việc ứng dụng app "DVC Bà Rịa - Vũng Tàu" trên hệ điều hành iOS và Android đến tất cả cán bộ công chức, viên chức tại đơn vị, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã, Tổ công nghệ cộng đồng tại cấp xã, khu phố, thôn ấp và người dân, doanh nghiệp trong phạm vi quản lý.

vung-tau-3.png
Đường link và mã QR code để người dân vào tải ứng dụng

Những năm gần đây, chuyển đổi số từng bước giúp Bà Rịa - Vũng Tàu thay đổi cách làm việc. Địa phương đến nay đã phát triển dữ liệu số trong cơ quan Nhà nước, triển khai các ứng dụng giúp cán bộ công chức, viên chức làm việc thuận lợi, nhanh chóng; công tác quản lý hành chính, quản lý xã hội ngày càng đơn giản, thuận tiện.

Chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kỳ vọng ứng dụng này sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho quá trình cải cách hành chính, đồng thời nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp về chất lượng dịch vụ công.

Lê Hương