Đà Nẵng xúc tiến quảng bá du lịch tại Thành Đô - Trung Quốc
Triển khai kế hoạch khôi phục và thu hút khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng, ngày 25/11, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã tổ chức Chương trình quảng bá phát triển du lịch Đà Nẵng (Việt Nam) tại Thành Đô (Trung Quốc).
Tại chương trình, Sở Du lịch đã cung cấp thông tin về điểm đến, sản phẩm du lịch mới, sự kiện lễ hội, môi trường du lịch và các chương trình thu hút khách du lịch MICE, cưới của du lịch Đà Nẵng đồng thời tiếp nhận thông tin, đề xuất từ các đơn vị du lịch về việc xúc tiến mở lại đường bay từ Thành Đô - Đà Nẵng chính sách hợp tác trao đổi thu hút khách du lịch của 2 bên.
Bên cạnh đó, lãnh đạo và doanh nghiệp du lịch hai địa phương cũng đã thảo luận, trao đổi những khó khăn vướng mắc và các giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đáp ứng nhu cầu thị hiếu của du khách.
Phát biểu tại chương trình, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, cho biết: “Trên cơ sở những thành tựu đã đạt được trong việc liên kết hợp tác giữa Sở Du lịch TP. Đà Nẵng và Cục Văn hoá Phát thanh Truyền hình Du lịch Thành Đô giai đoạn 2018–2023, du lịch 2 địa phương tiếp tục tăng cường trao đổi hợp tác trong giai đoạn mới, tập trung khôi phục đường bay trực tiếp Thành Đô – Đà Nẵng, hỗ trợ doanh nghiệp khai thác hiệu quả nguồn khách 2 bên, triển khai xúc tiến quảng bá điểm đến và liên kết phát triển du lịch Đà Nẵng (Việt Nam) và Thành Đô (Trung Quốc) trong thời gian tới”.
Theo ông Quách Đức Cương – Phó Cục trưởng Cục Văn hóa Phát thanh Truyền hình Du lịch Thành Đô, vào tháng 8 năm nay, theo lời mời của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Chủ tịch nước Việt Nam Tô Lâm đã thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc và tiến hành hội đàm. Hai bên tuyên bố năm 2025 là “Năm giao lưu văn hóa Trung -Việt” và cùng tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Việt Nam.
“Đà Nẵng giàu tài nguyên văn hóa, du lịch được Tạp chí National Geographic bình chọn là một trong 50 địa điểm phải đến trong đời và được mệnh danh là “Hawaii của phương Đông”. Trong bước tiếp theo, Thành Đô sẽ xây dựng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với Đà Nẵng, tăng cường chia sẻ thông tin và cùng phát triển các sản phẩm du lịch mang tính đặc sắc văn hoá, sáng tạo và đưa sản phẩm du lịch trở thành sản phẩm mang đầy tính sáng tạo, nâng cao trải nghiệm du lịch cho khách. Đồng thời, chúng tôi sẽ tích cực thúc đẩy trao đổi hữu nghị giữa hai bên, tăng cường sự hiểu biết và tôn trọng văn hoá lẫn nhau, đồng thời mang lại sức sống và cơ hội mới cho ngành du lịch, văn hoá của cả hai bên”, ông Quách Đức Cương cho biết thêm.
Chương trình quảng bá phát triển du lịch Đà Nẵng tại Thành Đô diễn ra thuận lợi với sự hỗ trợ của Cục Văn hóa Phát thanh Truyền hình Du lịch Thành Đô và các đối tác lữ hành Thành Đô. Những nội dung được trao đổi, thảo luận trong chương trình này sẽ mang lại những giá trị thiết thực, hỗ trợ doanh nghiệp hai bên khai thác hiệu quả các nguồn khách, kinh doanh thuận lợi và góp phần thúc đẩy phát triển du lịch giữa TP. Đà Nẵng (Việt Nam) và TP. Thành Đô (Trung Quốc) trong thời gian đến.