Kiểm tra tiến độ dự án Đường ven sông nối từ cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến TP Đông Triều
13 cầu tại dự án đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến TP Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) cơ bản đảm bảo tiến độ theo kế hoạch, thi công xong hạng mục móng, trụ và đang tiến hành lao lắp, thi công mặt cầu, xử lý nền đất yếu đường dẫn đầu cầu.
Ngày 19/11, ông Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đi kiểm tra tiến độ thực hiện dự án đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến TP Đông Triều, đoạn từ đường tỉnh 338 đến TP Đông Triều (giai đoạn 1).
Dự án đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến TP Đông Triều, đoạn từ đường tỉnh 338 đến TP Đông Triều (giai đoạn 1) có tổng mức đầu tư trên 6.345 tỷ đồng.
Dự án có tổng chiều dài hơn 40km, thiết kế 2 làn đường song hành, mỗi chiều đường 3 làn xe, vị trí đất ở giữa rộng trên 40m đê dự phòng mở rộng, phát triển sau này.
Trên tuyến bố trí 13 cầu vượt sông, bằng bê tông cốt thép dự ứng lực, 10 nút giao cùng mức và 3 hầm chui dân sinh, hệ thống điện chiếu sáng và ATGT đồng bộ.
Đây là tuyến đường có ý nghĩa chiến lược, hiện thực hóa mục tiêu xây dựng hành lang kinh tế phía Tây của tỉnh, kết nối với đồng bằng sông Hồng và Thủ đô Hà Nội, định hướng phát triển chuỗi đô thị công nghiệp xanh, du lịch văn hóa lịch sử, mở ra cơ hội phát triển mới cho vùng và liên vùng.
Đến nay, 13 cầu trên tuyến cơ bản đảm bảo tiến độ theo kế hoạch, đã thi công xong hạng mục móng, trụ và đang tiến hành lao lắp, thi công mặt cầu, xử lý nền đất yếu đường dẫn đầu cầu.
Đối với các gói thầu thi công đường, các nhà thầu đã huy động máy móc, thiết bị nhân lực, vật tư, vật liệu thi công về công trường, lắp đặt các trạm thí nghiệm hiện trường và tổ chức thi công đồng loạt.
Tuy nhiên, sản lượng các gói thầu xây dựng phần đường đạt thấp, tiến độ chậm, nhất là các gói thầu trên địa bàn TP Đông Triều. Nguyên nhân chủ yếu là do thiếu nguồn vật liệu san lấp.
Tại buổi kiểm tra, ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu chủ đầu tư trên cơ sở điều kiện thi công trên thực địa để có phương án điều hành thi công phù hợp, linh hoạt, nhất là trong phương án bố trí các mỏ đất đắp.
Đối với những mỏ hiện nay không đảm bảo tính khả thi trong việc khai thác, chủ đầu tư đề xuất UBND tỉnh quyết định phương án thay thế phù hợp.
Đối với các gói thầu không còn vướng mặt bằng và đã được bố trí đủ nguồn đất đắp, yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu tranh thủ thời tiết thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ thi công.
Cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng kiểm tra, khảo sát tình hình triển khai đường nối từ nút giao cầu Bến Rừng đến dự án đường ven sông đoạn từ đường tỉnh 338 đến TP Đông Triều (giai đoạn 1).
Đây là đoạn tuyến nằm trong phạm vi quy hoạch Khu công nghiệp Amata Sông Khoai, thị xã Quảng Yên và đã được giao cho chủ đầu tư Khu công nghiệp triển khai đầu tư.