Phú Yên công bố sáp nhập các đơn vị hành chính
Ngày 1/11, UBND thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) công bố Nghị quyết số 1200/NQ-UBTVQH15 ngày 28/9/2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Phú Yên giai đoạn 2023-2025.
Theo đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định nhập toàn bộ diện tích tự nhiên 3,58km2 với quy mô dân số 6.408 người của xã Bình Ngọc vào phường 1. Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên 1,58km2, quy mô dân số 9.486 người của phường 6 vào phường 4. Điều chỉnh một phần diện tích tự nhiên 0,089km2, quy mô dân số 2.322 người của phường 9 và toàn bộ diện tích tự nhiên 1,47km2, quy mô dân số 9.531 người của phường 8 để nhập vào phường 2.
Điều chỉnh một phần diện tích tự nhiên 0,055km2, quy mô dân số 1.749 người của phường 9 và toàn bộ diện tích tự nhiên 0,3km2, quy mô dân số 6.692 người của phường 3 để nhập vào phường 5. Sau khi sắp xếp, TP. Tuy Hòa có 12 đơn vị hành chính cấp xã gồm 9 phường và 3 xã.
Cũng tại lễ công bố, Thành ủy Tuy Hòa công bố các quyết định về thành lập Đảng bộ các phường 1, 2, 4, 5 và chỉ định Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy các phường nhiệm kỳ 2020-2025.
Phát biểu chỉ đạo, ông Đào Mỹ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên nhấn mạnh, đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh được xây dựng, trình cấp thẩm quyền xem xét, thông qua đúng trình tự, thủ tục và đúng tiến độ theo quy định.
Phú Yên là một trong 5 tỉnh, thành phố đầu tiên của cả nước được Chính phủ thống nhất trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, ban hành Nghị quyết thông qua. Đó là kết quả của sự đoàn kết thống nhất trong cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam từ tỉnh đến cơ sở cùng với sự đồng thuận cao của nhân dân thành phố Tuy Hòa.
UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu việc thực hiện sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ phải đáp ứng yêu cầu chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030 và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2026-2031 theo hướng dẫn của Trung ương.
Các cơ quan, đơn vị phải tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân khi thay đổi con dấu, giấy tờ; bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân và doanh nghiệp. Tuyệt đối không để quá trình chuyển đổi sau sắp xếp của các cơ quan, đơn vị gây chậm trễ, phiền hà người dân, doanh nghiệp trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính.