Xây dựng tour du lịch liên vùng sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm mới
Chiều 30/10, tại TP Thanh Hóa, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.
Tham dự hội nghị có gần 30 doanh nghiệp lữ hành đến từ các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Kon Tum và Đắk Nông.
Tại hội nghị, ông Lê Xuân Thảo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa cho biết: Các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên là khu vực được thiên nhiên ưu đãi, giàu truyền thống và đa dạng bản sắc văn hóa, đây sẽ là cơ hội xây dựng mối liên kết khi khai thác đa dạng sản phẩm du lịch gắn liền với bản sắc văn hóa. Nhiều chương trình tour liên kết giữa Thanh Hóa với các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên đã được khai thác khá hiệu quả. Trong đó, nổi bật là các tour du lịch trải nghiệm, khám phá di sản văn hóa kết hợp nghỉ dưỡng biển, du lịch sinh thái cộng đồng...
Hội nghị là dịp để các địa phương, doanh nghiệp cùng bàn bạc, thảo luận các giải pháp nhằm xây dựng tour đặc trưng mang tính liên vùng nhằm mang đến cho du khách những góc nhìn mới, trải nghiệm mới, hấp dẫn trong thời gian tới.
Đồng thời, đại diện Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa đã thông tin đến các doanh nghiệp du lịch các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên về tiềm năng, thế mạnh và các sản phẩm du lịch mới, tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa. Gợi mở thêm các hành trình tour, tuyến du lịch kết nối giữa Thanh Hóa với các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên để các doanh nghiệp lữ hành nắm bắt, triển khai hướng khai thác phù hợp.
Thảo luận tại hội nghị, đại diện doanh nghiệp du lịch một số tỉnh miền Trung và Tây Nguyên đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh và kết quả du lịch Thanh Hóa, và đề xuất nhiều giải pháp kết nối du lịch, tạo sự liên kết đa chiều theo hướng hợp tác bền vững cùng phát triển. Trong đó, tập trung xây dựng và duy trì môi trường du lịch an toàn, văn minh, thân thiện; xây dựng cơ chế, chính sách thuận lợi cho doanh nghiệp dịch vụ du lịch; tiếp tục khai thác hiệu quả tour, tuyến du lịch hiện có, không ngừng làm mới và bổ sung các sản phẩm du lịch mới, có chất lượng, có đặc trưng riêng để phát huy hết tiềm năng, lợi thế về du lịch của từng địa phương…
Trước đó, từ ngày 28 đến 30/10, đoàn doanh nghiệp các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên đã tổ chức khảo sát, đánh giá sản phẩm du lịch tại một số trọng điểm du lịch của tỉnh như: Khu Di tích lịch sử Lam Kinh (Thọ Xuân), Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc), suối cá Cẩm Lương (Cẩm Thủy), Pù Luông (Bá Thước), Flamingo Ibiza Hải Tiến (Hoằng Hóa)... và trải nghiệm sản phẩm du lịch “Ngược xuôi sông Mã” (TP Thanh Hóa).