Đời sống

Quảng Trị: Bão số 6 gây ngập lụt, mất điện, cây xanh gãy đổ

Quang Thạnh-Phan Vĩnh 27/10/2024 - 11:27

Trước sức ảnh hưởng trực tiếp của Bão số 6, các lực lượng tại các đồn Biên phòng trực thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đã và đang tập trung khẩn trương triển khai công tác ứng phó nhằm giảm thiểu thiệt hại và bảo vệ an toàn tính mạng của người dân.

Theo báo cáo nhanh từ các đồn Biên phòng trên địa bàn, tình hình thời tiết và thiệt hại ban đầu do bão đã gây ra nhiều khó khăn đến đời sống của người dân.

Biên phòng Quảng Trị và chính quyền địa phương đang khẩn trương ứng phó Bão số 6

Tại Đồn Biên phòng Triệu Vân, lúc 10h sáng nay, tình hình thiệt hại đã được ghi nhận: một cột điện cao thế tại thôn Ba Tư, xã Triệu Lăng bị gãy đổ, dẫn đến mất điện diện rộng trên địa bàn 3 xã. Mưa lớn gây ngập úng cục bộ, nước bắt đầu tràn vào nhà dân và chuồng nuôi gia súc ở vùng trũng.

Ngoài ra, mực nước biển dâng cao đe dọa khu vực rừng phòng hộ chắn sóng dọc bờ biển, đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương đã nhanh chóng kéo các tàu thuyền lên vùng cao và buộc néo chắc chắn để tránh nguy cơ bị cuốn trôi. Cây xanh dọc bờ biển, đặc biệt là cây dương trong rừng phòng hộ, đã bị gãy đổ và các hồ nuôi thủy sản trong khu vực có nguy cơ bị vỡ do nước đã tràn bờ.

Tại Đồn Biên phòng Hướng Lập, mưa vừa vẫn tiếp tục, các tổ công tác đã được triển khai phối hợp với địa phương tại hai xã để tuyên truyền, vận động nhân dân chuẩn bị kỹ lưỡng trong công tác phòng chống bão. Các hộ gia đình nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở đã được cảnh báo và chuẩn bị sẵn sàng di chuyển đến nơi an toàn khi cần thiết.

Ở Đồn Biên phòng Thanh, lúc 8h45, báo cáo cho thấy địa bàn hiện tại vẫn an toàn. Mực nước sông Sê Pôn có dấu hiệu dâng lên, và cầu tràn tại Húc PLu, xã Lìa đã bị chia cắt. Mưa vừa và gió nhẹ đã bắt đầu ảnh hưởng đến địa bàn, tuy nhiên, lực lượng tại đơn vị đã khẩn trương hỗ trợ bà con nhân dân triển khai các biện pháp phòng chống bão hiệu quả và an toàn.

Các đồn Biên phòng và chính quyền địa phương đang phối hợp chặt chẽ trong công tác ứng phó Bão số 6, với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm nhằm bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.

Quang Thạnh-Phan Vĩnh