Tin địa phương

Thái Nguyên: Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan

Nguyễn Liên 26/10/2024 - 21:25

Qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên luôn luôn nỗ lực và có nhiều đóng góp vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên được thành lập ngày 02/11/1954 với tên gọi Đảng bộ Dân, Chính Đảng tỉnh Thái Nguyên, trong bối cảnh kháng chiến chống thực dân Pháp thắng lợi, miền Bắc được hoàn toàn giải phóng, từng bước đi lên chủ nghĩa xã hội, toàn tỉnh tiến hành nhiệm vụ khôi phục, cải tạo và phát triển kinh tế - xã hội.

Ngày đầu thành lập, Đảng bộ có 20 tổ chức cơ sở đảng và khoảng 250 đảng viên. Đến nay, Đảng bộ Khối có 63 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc với hơn 5.000 đảng viên trên tổng số gần 8.000 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động (CCVC, NLĐ) công tác trong các cơ quan sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, doanh nghiệp nhà nước và cơ quan, đơn vị trực thuộc bộ, ngành, Trung ương đặt tại địa phương, trực tiếp chỉ đạo và thực hiện quản lý nhà nước ở mọi lĩnh vực của đời sống xã hội trên địa bàn tỉnh.

a1.jpg
Hội nghị giao ban báo chí định kỳ các cơ quan báo chí tại Thái Nguyên.

Trong 70 năm xây dựng và trưởng thành, mỗi giai đoạn lịch sử, Đảng bộ đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Để thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối đã phát động phong trào thi đua hướng tới các mục tiêu; các cấp ủy lãnh đạo chuyên môn hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ do ngành và tỉnh giao, các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh hiệu quả, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước,...

Đồng chí Hoàng Anh Trung, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy Khối chia sẻ, "ở mỗi giai đoạn lịch sử, Đảng bộ khối các cơ quan đều luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nhiều tháng nay, các chi bộ, đảng bộ cơ sở, các đoàn thể đã có nhiều phong trào thi đua, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao kỷ niệm các ngày lễ lớn và kỷ niệm ngày thành lập Đảng bộ Khối. Cùng với đó là các hoạt động văn hóa, thể thao, các sự kiện chào mừng cá ngày kỷ niệm".

Một số hoạt động ý nghĩa hướng đến 70 năm thành lập Đảng bộ khối các cơ quan:

123.png
Lễ báo công, biểu dương 15 tập thể và 25 cá nhân có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
1.png
Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tặng Giấy khen cho 15 tập thể và 25 cá nhân đã có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.
2(4).jpg
Liên hoan văn nghệ với chủ đề “Tự hào truyền thống 70 năm Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên (02/11/1954 - 02/11/2024)”.
3(4).jpg
Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên lần thứ XXV - năm 2024 trao cờ lưu niệm tại lễ khai mạc Giải thể thao truyền thống lần thứ XXV, năm 2024.
truc-tueyens.png
Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu lịch sử 70 năm Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên”. Cuộc thi đã thu hút 4682/7828 cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động.

Có thể thấy, nhìn lại 70 năm phấn đấu, xây dựng và phát triển, thời kỳ nào đội ngũ cán bộ, đảng viên cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ vững bản lĩnh chính trị, sự nỗ lực vươn lên về mọi mặt, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra.

Các tổ chức đảng trong Đảng bộ Khối đã phát huy vai trò hạt nhân chính trị trong các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh thực hiện các nhiệm vụ tham mưu cho Tỉnh ủy – Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên không ngừng được nâng lên đáp ứng yêu cầu công việc đòi hỏi ngày càng cao trong điều kiện hội nhập.

Nguyễn Liên