Đời sống

Biên phòng Quảng Trị tích cực giúp dân ứng phó Bão số 6

Quang Thạnh 26/10/2024 - 14:58

Thực hiện chỉ đạo từ Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị về công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN), Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã nhanh chóng triển khai các biện pháp hỗ trợ người dân ứng phó với cơn bão số 6.

Trước tình hình bão số 6 (tên quốc tế TRAMI) đang diễn biến phức tạp và có cường độ mạnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên Phòng tỉnh Quảng Trị đã kịp thời triển khai nhiều phương án để giúp dân.

cua-viet-3.jpg
Đồn Biên phòng Cửa Việt hướng dẫn vị trí neo đậu cho tàu thuyền và hỗ trợ người dân phòng chống Bão số 6
cua-viet-6.jpg
cua-viet-11.jpg

Đồn Biên phòng Cửa Việt đã cử 03 tổ công tác gồm 16 cán bộ, chiến sĩ phối hợp cùng chính quyền địa phương và các tổ tự quản tàu thuyền để thông báo, kêu gọi và hướng dẫn tàu thuyền neo đậu an toàn.

Ngoài ra, Đồn còn hỗ trợ các trường học trong khu vực, gia cố các phòng học nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên trong điều kiện thời tiết xấu.

Hiện các tổ công tác của Đồn Biên phòng Cửa Việt vẫn đang tích cực triển khai nhiệm vụ, túc trực nhằm ứng phó kịp thời với những diễn biến phức tạp của bão.

dao-2.jpg
dao-1.jpg
Bộ đội Biên Phòng đảo Cồn Cỏ giúp dân trong công tác ứng phó Bão số 6

Tại Đồn Biên phòng đảo Cồn Cỏ, lực lượng cũng đã nhanh chóng hỗ trợ người dân trong việc chằng chống nhà cửa cho 15 hộ gia đình, đồng thời đưa 8 phương tiện thuyền, ghe của ngư dân lên bờ để neo đậu tại khu vực an toàn. Đồn còn huy động 01 cano và 01 tàu quân sự để hỗ trợ trong nhiệm vụ phòng chống bão, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và tài sản của nhân dân trên đảo.

Sự nỗ lực không ngừng nghỉ của hai đồn biên phòng đã thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm và sự chủ động của lực lượng biên phòng trong công tác phòng, chống thiên tai, luôn sát cánh cùng nhân dân để bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản trong mùa bão lũ.

Quang Thạnh