Doanh nghiệp - Doanh nhân

Giải bài toán vốn cho tiểu thương kinh doanh cuối năm

PV 26/10/2024 - 12:50

Nguồn vốn dễ dàng, cần là có ngay, thủ tục đơn giản là những điều tiểu thương hay hộ kinh doanh nhỏ cần trong giai đoạn nước rút để về đích cuối năm. Thấu hiểu nhu cầu đó, giải pháp vay vốn thấu chi ShopCash - cho vay tín chấp 100% từ Techcombank sẽ trở thành người bạn đồng hành hiệu quả cho khách hàng với hạn mức phê duyệt sẵn lên đến 500 triệu đồng ngay trên ngân hàng số Techcombank Mobile.

Mùa kinh doanh đã về

Bước sang quý 4, các hoạt động kinh doanh buôn bán cũng đồng thời bước vào “mùa vụ” tăng trưởng với nhiều sự kiện kích cầu tiêu dùng như Black Friday, Giáng sinh, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán…. Khi bức tranh kinh tế vĩ mô đã bắt đầu hồi phục và nhu cầu cuối năm ở hầu hết các lĩnh vực đều tăng cao, điều này cũng mở ra cơ hội cho các ngành nghề, đặc biệt với các tiểu thương, hộ kinh doanh nhỏ lẻ.

Thực tế cho thấy ở giai đoạn này, các lĩnh vực như bán lẻ hàng tiêu dùng, thời trang, dịch vụ ăn uống, dịch vụ vận tải hành khách, hàng hóa, dịch vụ du lịch, nội thất và trang trí nhà cửa, quà tặng… đều đạt doanh số cao nhất trong những tháng cuối năm.

Tuy nhiên để chuẩn bị cho cơ hội kinh doanh, các tiểu thương phải nhanh chóng xây dựng kế hoạch, tìm hiểu nhu cầu, thậm chí các xu hướng tiêu dùng để đón bắt phù hợp.

“Với lĩnh vực trang trí nhà cửa dịp Tết, để chuẩn bị cho cuối năm mình phải bắt đầu nắm bắt nhu cầu và xu hướng thị hiếu của khách hàng. Ngoài việc coi năm tuổi con gì thì dễ còn phải “bắt trend” để nhanh chóng tích trữ các mặt hàng. Cái khó hơn là phải có vốn dồi dào để nhập trữ hàng, vì khi nhu cầu tăng thì sẽ trở nên khan hiếm và giá đội lên cao. Mua cao bán cao thì sẽ rất khó tiêu thụ”, Chị Nguyên Anh, một cửa hàng buôn bán ở Quận 5, TP. Hồ Chí Minh chia sẻ.

picture3.jpg

Cùng nỗi lo, anh Thanh Tường, chủ cửa hàng quà tặng Tết chia sẻ: “Ai cũng biết mùa cuối năm sẽ cần trữ hàng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên tiền vốn để trữ hàng với những hộ buôn bán nhỏ lẻ như tôi rất khó. Vay ngân hàng thì không có tài sản cầm cố, vay bên ngoài thì lãi rất cao, nên quả thật mỗi năm đến thời điểm này, chúng tôi rất lo lắng. Nhiều khi thấy cơ hội cũng đành chịu thua”.

Đó là câu chuyện chung của hộ kinh doanh nhỏ lẻ hay các tiểu thương mỗi dịp cuối năm. Ở thời điểm này, những giải pháp mang tính đồng hành, giải quyết đúng nhu cầu vốn vay sẽ góp phần trợ lực, giúp họ chớp lấy cơ hội tăng trưởng.

“Thấu hiểu những khó khăn, vướng mắc của các hộ kinh doanh nhỏ lẻ, Techcombank đã chính thức giới thiệu giải pháp ShopCash – nguồn vốn vay thấu chi được phê duyệt trước với hạn mức tới 500 triệu dành riêng cho hộ kinh doanh, dễ dàng sử dụng khi cần, đi kèm lãi suất ưu đãi. Chỉ khi đúng nhu cầu, đúng lúc thì chúng tôi mới có thể mang lại giá trị tích cực cho khách hàng”, lãnh đạo ngân hàng chia sẻ.

Giải bài toán vốn cho tiểu thương

Với giải pháp vay vốn thấu chi ShopCash – cho vay tín chấp 100% ngay trên ngân hàng số Techcombank Mobile, hộ kinh doanh, tiểu thương có thể dễ dàng ứng vốn với hạn mức được cấp sẵn lên đến 500 triệu.

picture4.jpg

Thủ tục đăng ký dễ dàng, không yêu cầu tài sản đảm bảo, không phát sinh phí khi kích hoạt, không yêu cầu hồ sơ chứng minh nguồn thu.

ShopCash cho phép người sử dụng ứng tiền tức thì bằng cách chuyển khoản hoặc quét mã QR thanh toán từ tài khoản thấu chi để khách hàng dễ dàng thực hiện. Đặc biệt, mức lãi suất thấp chỉ từ 326 đồng/1 triệu/ngày tính trên số tiền và thời gian sử dụng thực tế, từ thời điểm rút vốn đến khi trả nợ sẽ là cơ hội rất tốt cho tiểu thương có nguồn vốn kinh doanh dễ dàng và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Bên cạnh đó, để tiểu thương linh hoạt trong việc thanh toán hàng hóa, ShopCash không giới hạn số lần ứng tiền trong hạn mức được cấp, trả nợ gốc bất cứ lúc nào, không phí trả nợ trước hạn.

Với những ưu điểm vượt trội từ giải pháp vay ShopCash tại Techcombank, các tiểu thương, hộ kinh doanh không chỉ dễ dàng mở rộng nguồn vốn mà còn tận dụng được những ưu đãi vượt trội về lãi suất và thủ tục đơn giản. Đây chính là giải pháp tín dụng giúp họ phát triển kinh doanh bền vững, đồng thời quản lý tài chính tối ưu hơn.

Để được tư vấn đăng ký giải pháp, tiểu thương có thể gọi đến hotline 1800 588 822 hoặc liên hệ Chuyên viên tư vấn tài chính cá nhân của Techcombank để nhận được sự hỗ trợ.

PV