Văn hóa - Du lịch

Hơn 1.000 nghệ sĩ tham gia Liên hoan cải lương toàn quốc năm 2024

Khánh Ngọc 26/10/2024 - 08:17

Tối 25/10, tại TP Cần Thơ, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ tổ chức lễ khai mạc Liên hoan Cải lương toàn quốc năm 2024.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho biết, cải lương là một loại hình nghệ thuật truyền thống rất đặc sắc, đã hình thành và phát triển hơn 100 năm.

Cải lương đã mang giá trị to lớn, độc đáo, không của người dân ĐBSCL mà còn những giá trị văn hóa của dân tộc Việt Nam và của toàn nhân loại.

2.jpg
8.jpg
Các tiết mục tại đêm khai mạc

Liên hoan Cải lương toàn quốc 2024 là một hoạt động quan trọng có nhiều ý nghĩa, cũng là dịp để các đơn vị học hỏi lẫn nhau, tôn vinh nét đẹp và hấp dẫn của sân khấu cải lương, định hướng phát triển phù hợp với nền nghệ thuật truyền thống của nước nhà, góp phần duy trì và phát triển loại hình nghệ thuật truyền thống quý báu này.

1.jpg
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện cho biết, Liên hoan Cải lương toàn quốc năm 2024 là hoạt động nhằm gìn giữ và phát huy giá trị nghệ thuật truyền thống của dân tộc và là dịp để chúng ta tìm kiếm, phát hiện và chăm bồi những tài năng sân khấu cải lương.

7.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện phát biểu tại lễ khai mạc

Liên hoan Cải lương toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại TP Cần Thơ là dịp để thành phố giới thiệu, quảng bá những giá trị lịch sử, văn hóa, du lịch, những hình ảnh đẹp về vùng đất và con người nơi đây.

Liên hoan Cải lương toàn quốc năm 2024 không giới hạn đề tài; khuyến khích các vở diễn có nội dung hưởng ứng Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

4.jpg
6.jpg
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong và Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu tặng hoa cho ban giám khảo

Các vở diễn có chất lượng nội dung và nghệ thuật cao sẽ được trao Huy chương Vàng và Huy chương Bạc.

Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ trao Huy chương Vàng và Huy chương Bạc cho cá nhân các nghệ sĩ biểu diễn đạt tiêu chí theo quy chế chấm giải. Thành tích các cá nhân đạt được trong liên hoan sẽ được công nhận, làm cơ sở trong công tác xét danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú trong thời gian tới.

11.jpg
9.jpg
Phần diễn thi của các nghệ sĩ tại buổi lễ

Khánh Ngọc